Kinh tế xã hội hôm nay

Hải Phòng: 250.000 người sẽ được tiêm đủ 2 mũi vaccine Vero Cell

(MangYTe) - Chiều 4/9, tại Hội nghị triển khai kế hoạch tiêm vaccine Vero Cell trên địa bàn TP Hải Phòng, Sở Y tế cho biết, thời gian tới thành phố sẽ được phân bổ 560.000 liều vaccine Vero Cell, dự kiến 250.000 người sẽ được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19.


Lãnh đạo sở y tế tp hải phòng phát biểu tại hội nghị. ảnh: hồng nhung.

Theo sở y tế tp hải phòng, dự kiến từ ngày 8-15/9, 560.000liều vaccine vero cell sẽ được chuyển liên tục từ tp hồ chí minh về sân bay nộibài, sau đó chuyển về tp hải phòng. từ đó, ngành y tế hải phòng sẽ phân phốicho các điểm tiêm trên địa bàn thành phố, triển khai tiêm cho các đối tượng ưutiên.

Dự kiến, có 250.000 người sẽ được tiêm đủ 2 mũi vaccinevero cell, trong đó, các nhóm ưu tiên được tiêm là lái xe, phụ xe đường dài; côngnhân, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu, cụm côngnghiệp...

Thành phố sẽ bố trí 3 điểm tiêm chính tại 3 quận Hải An, NgôQuyền và Hồng Bàng để tiêm cho đối tượng lái xe, phụ xe đường dài (do các địaphương bố trí và thông báo cho Sở Giao thông Vận tải). Bố trí các điểm tiêm tạikhu, cụm công nghiệp cho đối tượng công nhân, người lao động (do Sở Công Thương và Ban quản lý Khu kinh tế bố trí theo yêu cầu củađơn vị tổ chức tiêm). Các điểm tiêm còn lại tại các quận, huyện để tiêm cho ngườidân.

Ngoài ra, thành phố sẽ triển khai đồng loạt tại các điểmtiêm cố định và lưu động, phấn đấu hoàn thành trong thời gian 1 tháng kể từngày bắt đầu triển khai tiêm mũi 1. Nhân lực tiêm chủng là cán bộ y tế tại cácBệnh viện, Trung tâm Y tế, Trạm Y tế tại các xã/phường, Trung tâm tiêm chủng,phòng tiêm…

Mỗi điểm tiêm chủng sẽ bố trí 1 nhóm cấp cứu, các đơn vị,doanh nghiệp có trách nhiệm phối hợp với Ban tổ chức để điều phối người đếntiêm, bảo đảm ổn định an ninh trật tự.

Ưu điểm của vaccine vero cell là thời gian tiêm 2 mũi cáchnhau từ 2- 4 tuần, nên có thể hoàn thành 2 mũi tiêm vaccine trong thời gian ngắn.từ đó, sẽ bảo đảm được thời gian hoàn thành tiêm chủng theo kế hoạch và chủ độngtrong phòng, chống dịch covid-19.

Về phản ứng sau tiêm, trong giai đoạn vừa qua, khi triểnkhai tiêm cho trên 6.000 liều vaccine tại tp hải phòng, chưa ghi nhận trường hợpphản ứng nặng sau tiêm. chỉ ghi nhận phản ứng thông thường sau tiêm như sưngđau tại chỗ tiêm, đau mỏi người, tuy nhiên những triệu chứng này sẽ hết trong 1ngày, không để lại biến chứng gì.

Quốc Lập

Link bài gốc Lấy link

Quốc Lập

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/hai-phong-250-000-nguoi-se-duoc-tiem-du-2-mui-vaccine-vero-cell/20210904071343219)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY