Tin tức hôm nay

Tin tức

Hải Phòng lấy mẫu xét nghiệm tất cả các bệnh nhân nặng, có biểu hiện ho, sốt

Bắt đầu từ sáng 31-1, TP Hải Phòng sẽ triển khai lấy mẫu và xét nghiệm sàng lọc tất cả các bệnh nhân nặng, bệnh nhân cấp cứu, bệnh nhân có ho, sốt đang nằm tại các bệnh viện và tất cả các nhân viên y tế đã tiếp xúc, khám, điều trị cho bệnh nhân đi từ Hải Dương, Quảng Ninh.

Đây là động thái tích cực tiếp theo nhằm bảo đảm an toàn cho người dân thành phố Cảng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Trước đó, chiều 30-1, Hải Phòng đã hoàn thành việc cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 lần 1 toàn bộ 2.032 trường hợp liên quan đến một ca bệnh tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Hiện, Sở Y tế TP Hải Phòng đã chỉ đạo các bệnh viện trên địa bàn thành phố lập danh sách, phối hợp Trung tâm Y tế dự phòng thành phố lấy mẫu và xét nghiệm sàng lọc tất cả các bệnh nhân nặng, bệnh nhân cấp cứu, bệnh nhân có ho, sốt đang nằm tại các bệnh viện. Việc lấy mẫu xét nghiệm cũng được thực hiện đối với tất cả các nhân viên y tế đã tiếp xúc, khám, điều trị cho bệnh nhân đi từ Hải Dương, Quảng Ninh.

Đồng thời, các quận, huyện, xã, phường tiếp tục điều tra, cách ly y tế các trường hợp tiếp xúc với người bệnh (F0, F1), có qua vùng dịch tại Hải Dương, Quảng Ninh, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng và thực hiện theo các Thông báo mới của Bộ Y tế.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/hai-phong-lay-mau-xet-nghiem-tat-ca-cac-benh-nhan-nang-co-bieu-hien-ho-sot-633673/)

Chủ đề liên quan:

covid-19 Hải Phòng lấy mẫu

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY