Kinh tế xã hội hôm nay

Hải Phòng: Nhiều người suýt Ch?t vì tài xế container ngủ gật

MangYTe - Trên đường di chuyển về cảng Đình Vũ, xe container bất ngờ mất lái lao lên vỉa hè, húc đổ loạt cây xanh trước cửa nhà dân khiến những người trong nhà một phen hoảng sợ.

Trước đó, vào khoảng 3 giờ 21 ngày 5/8, xe container mang BKS 29C -536.67 do tài xế Nguyễn Văn Hòa điều khiển chạy từ Phủ Lý, Hà Nam về cảng Đình Vũ, Hải Phòng. Khi đến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Ngô Quyền, Hải Phòng), xe container do tài xế Hòa điều khiển bất ngờ mất lái, lao lên vỉa hè, chỉ chút nữa húc đổ nhà dân.

Chiếc xe container do Hòa điều khiển bị mất lái lao lên vỉa hè Nguyễn Bỉnh Khiêm

Tại hiện trường, toàn bộ phần đầu xe container bị bật tung, mắc kẹt trong dãy cây phượng trước cửa nhà dân, bẹp dúm. Vị trí xe container mắc kẹt chỉ cách cửa 2 nhà dân khoảng 20cm. Trước cửa, cả 3 cây phượng đều bị bật gốc, đổ gẫy, toàn bộ mặt vỉa hè trước cửa số nhà 416-418 Nguyễn Bỉnh Khiêm bị cày nát.

Toàn bộ vỉa hè 2 ngôi nhà 416 và 418 Nguyễn Bỉnh Khiêm bị cày nát

Rất may, thời điểm xảy ra tại nạn là lúc sáng sớm ít người qua lại nên không gây thiệt hại về người, tài xế bị xây xát nhẹ.

Trấn tĩnh về sự việc vừa xảy ra với mình, tài xế Hòa cho biết: "Do một mình điều khiển xe đường dài, lại buồn ngủ nên tôi không làm chủ được tay lái. Đến lúc xe mất lái lao lên hè, đốn hạ nhiều cây xanh mới giật mình thì đã không kịp xử lý.

Phần đầu xe container bị bật tung, bẹp dúm

Chưa hết hoảng sợ, bà Trần Thị Sinh, 70 tuổi (trú tại 418 Nguyễn Bỉnh Khiêm) kể: "Lúc đó khoảng 3 giờ 20 phút, tôi đang nằm cố chợp mắt bỗng nghe thấy "tiếng gầm rú rất mạnh, tiếng rú kéo dài mỗi lúc một gần làm tôi bật dậy, ngó qua cửa sổ tầng 2 ra đường thì thấy chiếc xe container đang tiến rất nhanh về phía mình. Tôi bủn rủn hết người, không kịp phản ứng cũng không biết chuyện gì đang xảy ra".

Lực lượng cứu hộ đang xử lý hạ container hàng và cẩu đầu xe ra khỏi hiện trường

Là người may mắn thoát Ch?t trong gang tấc khi nơi nằm chỉ cách vị trí xe container húc vào tầm 20cm, ông Phạm Văn Tiễn, 64 tuổi kể "Lúc xảy ra sự việc, tôi nghe thấy những tiếng động cực mạnh, mặt đất rung chuyển nhẹ. Nếu không có hàng cây cản đường, không biết chuyện gì sẽ xảy ra với tôi và những người hàng xóm. "

Nhận được tin báo, lực lượng công an quận Ngô Quyền đã có mặt tại hiện trường, tổ chức di dời phương tiện, điều tiết giao thông, làm rõ nguyên nhân vụ T*i n*n.

Di chuyển phần đầu xe hư hỏng để giải phóng ùn tắc giao thông khu vực

Ghi nhận của phóng viên, đến 9 giờ 40' cùng ngày, phía cơ quan chức năng đã đưa được container rời khỏi hiện trường. Sau đó, các nhân viên công ty CP Công viên cây xanh Hải Phòng tiến hành thu gom cây đổ, trả lại mặt bằng cho các hộ dân.

Đinh Huyền

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hai-phong-nhieu-nguoi-suyt-chet-vi-tai-xe-container-ngu-gat-20200805194248477.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY