Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hai tháng không lây nhiễm nCoV cộng đồng

Sáng 2/11 Bộ Y tế không ghi nhận ca dương tính nCoV, 60 ngày không lây nhiễm cộng đồng.

Tổng số ca nhiễm duy trì 1.180, số khỏi 1.063. số người Tu vong do covid-19 là 35, bốn người Tu vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính.

Các bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế đa số sức khỏe ổn định, trong đó 6 người xét nghiệm âm tính nCoV lần một, 4 người âm tính lần hai và 7 người âm tính lần ba.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly hơn 14.000. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện hơn 170; cách ly tập trung hơn 13.000, còn lại ở nhà hoặc nơi lưu trú.

Theo Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp Sự kiện Y tế Công cộng Việt Nam, thế giới ghi nhận hơn 1,2 triệu người ch*t vì nCoV, trong số hơn 46 triệu người nhiễm. Mỹ là quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của dịch. Tiếp theo là Ấn Độ và Brazil.

Tại Đông Nam Á, Indonesia là vùng dịch lớn nhất khu vực, hiện gia hạn các hoạt động công cộng quy mô lớn tại nhiều thành phố lớn đến ngày 25/11.

Việt nam hai tháng không xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng. thời gian qua, số ca mắc mới đều là những ca nhập cảnh, đã được cách ly ngay.

Hơn một tháng qua, Bộ Y tế tập trung rà soát và hoàn thiện lại các quy trình cách ly, hiện dự thảo đã hoàn tất, sau khi lấy ý kiến các bộ ngành sẽ ban hành trong thời gian tới. Theo dự thảo, quy trình nhập cảnh và giám sát y tế mới, khách vào Việt Nam được phân ba nhóm:

- Nhóm một: Công dân Việt Nam, người nước ngoài là thân nhân của công dân Việt Nam

- Nhóm hai: Người nước ngoài là chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao, chuyên gia và thân nhân (cha, mẹ, vợ, chồng, con) nhập cảnh vào Việt Nam ở, lưu trú từ 14 ngày trở lên; học sinh, sinh viên quốc tế.

- Nhóm ba: Người nước ngoài nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ; chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam dưới 14 ngày.

Ngoài những nhóm trên, người khác sẽ do thủ tướng, phó thủ tướng, ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 cho phép.

Theo dự thảo, tất cả người nhập cảnh vào Việt Nam trên các chuyến bay thương mại tự chi trả toàn bộ kinh phí cho các hoạt động đưa đón, cách ly tại khách sạn, xét nghiệm Covid-19. Riêng khách nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ (ở Việt Nam trên 14 ngày) được miễn phí xét nghiệm, trừ trường hợp yêu cầu ở khách sạn theo yêu cầu.

Ngoài những giấy tờ cần thiết, trước khi nhập cảnh cả ba nhóm trên đều cần có giấy xác nhận âm tính với nCoV do cơ quan có thẩm quyền cấp trước ngày khởi hành 3-5 ngày, phải khai báo y tế điện tử trong vòng 12 giờ trước khi khởi hành và cài đặt ứng truy vết.

Riêng nhóm một và nhóm hai cần thêm đăng ký và có xác nhận tiếp nhận của khách sạn, khu nghỉ dưỡng và dịch vụ đưa đón. Với nhóm 2, cũng yêu cầu cần có bảo hiểm y tế hoặc cam kết chi trả chi phí trong trường hợp mắc Covid-19.

Tất cả nhóm này dù cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung, tại khách sạn, tại nhà, cơ sở lưu trú... đều phải đảm bảo hoàn thành 14 ngày cách ly y tế bắt buộc và theo dõi giám sát sau đó 14 ngày, tổng cộng là 28 ngày.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện tốt "Thông điệp 5K", nhất là đeo khẩu trang và rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn.

    47 người tiếp xúc ca nghi nhiễm Hàn Quốc cách ly đủ 14 ngày

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hai-thang-khong-lay-nhiem-ncov-cong-dong-4185428.html)

Tin cùng nội dung

  • Trùng roi *m đ*o có tên khoa học là Trichomonas vaginalis được lây nhiễm trực tiếp qua quan hệ T*nh d*c không an toàn.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Tinh binh được xuất ra có màu vàng, đau khi quan hệ, nổi mụn li ti... là những dấu hiệu bất thường của cậu nhỏ.
  • Bệnh than không chỉ nguy hiểm bởi biểu hiện đáng sợ mà còn bởi khả năng tồn tại cực lâu trong môi trường (có thể lên tới 48 năm).
  • Tại các trại giam, trại tạm giam, số người đã sử dụng M* t*y, hoạt động M*i d*m và có các hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV khác rất cao.
  • Nắm rõ những triệu chứng thường gặp của những căn bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c sẽ giúp bạn kịp thời kiểm tra ngay những dấu hiêu bất thường trong cơ thể mình.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Hầu hết bệnh nhân nhiễm bệnh qua đường T*nh d*c không an toàn, nhưng các bác sĩ vẫn ghi nhận nhiều trường hợp hy hữu mắc bệnh này qua... tay.
  • Bệnh giang mai là một trong số những bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c. Bệnh thường không có biểu hiện ở những giai đoạn đầu nên khó chẩn đoán và điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY