Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hàn Quốc cấp lại visa du lịch cho du khách từ 1/6

(MangYTe) - Từ 1/6, Hàn Quốc chính thức cấp trở lại visa du lịch cho du khách đến với nước này. Visa 5 năm đại đô thị cũng có hiệu lực trở lại.

Trong tiến trình mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lạihàn quốc, ngày 19/5 vừa qua, bộ tư pháp hàn quốc đã chính thức công bố cấp visa dulịch cho du khách quốc tế và việt nam.

Theo đó, kể từ ngày 1/6, thị thực (visa) du lịch ngắn hạnc-3 (là visa cấp cho các đối tượng như: điều tra thị trường, tư vấn cho hoạt độngthương mại; du lịch; điều trị y tế, thăm thân, tham gia hội họp…) được cấp trởlại cho khách du lịch nước ngoài đến hàn quốc sau khi tạm ngừng từ ngày14/3/2020 vì covid-19.


Nhà cổ Myeongjae, Chungcheongnam-do.

Thời gian qua visa du lịch ngắn hạn C-3 chỉ được cấp cho cácđối tượng có mục đích đặc biệt gồm: ngoại giao, công vụ, hiệp định, cư trú, đầutư, thương mại khi đến Hàn Quốc nhưng nay đã được mở rộng ra cho tất cả các đốitượng như khách du lịch theo đoàn, khách du lịch tự túc, thăm thân, thương mại…

Một tin với du khách việt nam là visa đi lại nhiều lần(multiple visa) có hiệu lực trở lại. visa đi lại nhiều lần (multiple visa) đượccấp trước ngày 5/4/2020 còn thời hạn được tiếp tục sử dụng.

Nhà cổ Bukchondaek, Andong.

Với việc cấp trở lại visa du lịch cho du khách việt nam, tổngcục du lịch hàn quốc (kto) tại việt nam đồng thời triển khai chiến dịch “travel to korea begins again” với nhiều hoạt động đa dạng dành cho du khách việt namcũng như hỗ trợ đặc biệt dành cho các đơn vị công ty du lịch nhằm thúc đẩy sự hồiphục của thị trường du lịch hàn quốc tại việt nam.

Ông lee jae hoon, trưởng đại diện kto việt nam cho biết, quanhững hoạt động truyền thông, mới mẻ, đa dạng cũng như hỗ trợ thiết thực chocác đơn vị lữ hành tại việt nam, chúng tôi hy vọng hoạt động giao lưu du lịchviệt nam hàn quốc sẽ được khôi phục mạnh mẽ, khẳng định mối quan hệ bền chặt việtnam – hàn quốc sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Hoài Nam

Link bài gốc Lấy link

Hoài Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/han-quoc-cap-lai-visa-du-lich-cho-du-khach-tu-1-6/20220520075533073)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Hàn Quốc đã phát triển thành công một loại vật chất hỗ trợ cho một loại Thu*c mới cho phép loại bỏ có chọn lọc tế bào ung thư thông qua tiêm tĩnh mạc mà không cần phẫu thuật, Báo Donga Ilbo đưa tin hôm 30/1.
  • Choi Ji Woo nổi tiếng khắp Châu Á với vai diễn cảm động trong Bản Tình Ca Mùa Đông, đồng thời cũng là biểu tượng thời trang bậc nhất của Hàn Quốc.
  • Qua phim ảnh hay gặp gỡ với những phụ nữ và nam giới Hàn Quốc ngoài đời chúng ta dễ dàng nhận thấy đa phần họ đều sở hữu một làn da rất khỏe...
  • Mỗi một vùng đất trên thế giới lại chứa đựng những bí mật làm đẹp đặc trưng để tạo nên nhan sắc lộng lẫy cho phụ nữ ở mỗi quốc gia khác nhau.
  • Cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon phủ nhận việc ông sẽ chạy đua vào chức tổng thống Hàn Quốc, một động thái được đánh giá là gây bất ngờ.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY