Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hàn Quốc: Daegu quá tải, bệnh nhân Ch?t tại nhà vì không có giường bệnh

Dân trí Giới chức Hàn Quốc đang ra sức tăng số giường bệnh tại tâm dịch Daegu trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh khiến các bệnh viện ở đây trong tình trạng quá tải. Số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tiếp tục tăng mạnh lên gần 2.400 Hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ hạn chế nhập cảnh với người đến từ Hàn Quốc 5 quan chức Hàn Quốc ở tâm dịch Daegu nhiễm virus corona


Hãng tin Yonhap cho biết, bệnh nhân thứ 13 Tu vong vì virus corona chủng mới (Covid-19) ở nước này là một người đàn ông 75 tuổi ở tâm dịch Daegu. Người đàn ông này bắt đầu triệu chứng sốt nhẹ từ hôm 22/2 và được chẩn đoán nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, ông không thể nhập viện mà buộc phải tự cách ly ở nhà do các bệnh viện trong thành phố đều quá tải.

Người đàn ông trên là một trong hàng trăm bệnh nhân Covid-19 không thể nhập viện điều trị vì không đủ giường bệnh ngay cả khi có tiểu sử bệnh nền liên quan đến thận.

Giới chức y tế Daegu do vậy chỉ có thể theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân này bằng việc gọi điện thăm hỏi 2 lần mỗi ngày. Đến sáng qua 27/2, người đàn ông này bắt đầu cảm thấy khó thở và Tu vong trước khi được chuyển đến bệnh viện.

“Chúng tôi rất tiếc bệnh nhân này không có cơ hội nhập viện điều trị kịp thời. Đáng tiếc là thủ tục nhập viện chưa thực sự theo kịp việc phát hiện các ca nhiễm mới”, Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Gan-lip nói.

Hàn Quốc phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên hôm 20/1, bệnh nhân là một phụ nữ đến từ tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc. Chỉ bắt đầu bùng phát mạnh hơn 1 tuần qua, đến nay số ca nhiễm Covid-19 tại quốc gia này đã lên 2.337 ca, 84% trong số đó ở tâm dịch Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Tại Daegu, thành phố lớn thứ 4 của Hàn Quốc, khoảng 500 bệnh nhân được nhập viện, trong khi khoảng 600 người khác vẫn đang chờ giường bệnh. Theo ông Kim, những người nhiễm bệnh sẽ được nhập viện bất kể tình trạng nặng hay nhẹ do tính chất lây lan nhanh của Covid-19. Tuy nhiên, hiện tại các bệnh viện ở Daegu chưa đáp ứng được khi số ca nhiễm tăng nhanh.

“Chúng tôi đang nghiên cứu để ưu tiên những người bệnh nhập viện tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh. Chúng tôi cũng chuẩn bị thêm giường tại các bệnh viện công và bệnh viện quân đội ở Daegu và các thành phố lân cận”, ông Kim cho hay. Daegu dự kiến tăng số giường bệnh thêm 2.000 chiếc vào đầu tuần tới.

Minh Phương
Theo SCMP

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/han-quoc-daegu-qua-tai-benh-nhan-chet-tai-nha-vi-khong-co-giuong-benh-20200228164538272.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY