Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hàn Quốc: Nam thanh niên bị đông máu sau khi tiêm vaccine AstraZeneca

Nam thanh niên ở Hàn Quốc đã được tiêm vaccine của AstraZeneca tại cơ sở tiêm chủng vào ngày 10/3 và xuất hiện các triệu chứng như nhức đầu và ớn lạnh vào ngày 11/3.

Han Quoc: Nam thanh nien bi dong mau sau khi tiem vaccine AstraZeneca hinh anh 1Nhân viên y tế chuẩn bị tiêm vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca cho người dân tại Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Ngày 18/3 đã có thêm một báo cáo về hiện tượng “hình thành huyết khối” (xuất hiện cục máu đông) sau khi ngừa covid-19. đây cũng là trường hợp thứ 2 tại hàn quốc được báo cáo có phản ứng nặng này sau khi tiêm vaccine.

Ông park young-joon, người đứng đầu nhóm hỗ trợ điều tra phản ứng bất lợi của vaccine ở hàn quốc cho biết: "nam thanh niên này đã được của

[Hàn Quốc: 5 bệnh nhân Tu vong sau khi tiêm vắcxin của AstraZeneca]

Về tình trạng sức khỏe của nam thanh niên, ông Park cho biết hiện bệnh nhân đang ở trong tình trạng ổn định và vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, tại và được xác nhận xuất hiện tình trạng

Gần đây, những câu chuyện xung quanh hiện tượng hình thành cục máu đông sau khi của astrazeneca ngày càng gây tranh cãi. hơn 20 quốc gia châu âu đã tạm ngừng hoặc hoãn tiêm chủng loại vaccine này./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vaccine phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-nam-thanh-nien-bi-dong-mau-sau-khi-tiem-vaccine-astrazeneca/700214.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY