Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hàn Quốc tăng biện pháp phòng dịch, tất cả nghị sỹ Campuchia âm tính

Theo Chính quyền thủ đô Seoul ngày 4/12, hầu hết các cửa hàng, cửa hiệu tại đây sẽ phải đóng cửa từ 21 giờ hằng ngày trong 2 tuần, từ ngày 5/12, nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Chính quyền

Quy định này được đưa ra sau khi thành phố seoul ghi nhận số ca nhiễm mới bệnh covid-19 cao kỷ lục với 295 ca trong ngày 3/12, ngày mà có thêm 629 ca mắc mới, mức tăng theo ngày cao nhất trong 9 tháng qua.

Tuy nhiên, một số trường hợp ngoại lệ là các cửa hàng tạp hóa nhỏ có diện tích dưới 300m2 và những nhà hàng cung cấp dịch vụ mua mang về hay giao hàng.

Thủ đô của hàn quốc đang áp đặt quy định cấp độ 2 trong thang gồm 5 cấp độ từ ngày 24/11 vừa qua.

Trong một thông báo riêng rẽ, sở giáo dục seoul cho biết các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông tại thành phố này sẽ phải tổ chức học trực tuyến trong vòng 2 tuần, bắt đầu từ ngày 7/12 tới.

Tại campuchia, báo khmer times dẫn lời tổng thư ký quốc hội leng peng long ngày 3/12 cho biết toàn bộ hơn 100 nghị sỹ quốc hội và quan chức liên quan trực tiếp và gián tiếp đến quan chức cấp cao bộ nội vụ mắc covid-19 đều có kết quả âm tính với virus sars-cov-2 trong lần xét nghiệm đầu tiên.

Tuy nhiên, các trường hợp này vẫn phải cách ly 14 ngày và các cuộc họp lớn, bao gồm cả cuộc họp ủy ban thường trực cũng như phiên họp toàn thể của quốc hội, sẽ không thể diễn ra như bình thường.

Theo phóng viên ttxvn tại phnom penh, đầu tuần này, quốc hội đã đề nghị bộ trưởng y tế mam bun heng lập điểm xét nghiệm dành cho các nghị sỹ quốc hội, vì nghị sỹ loy sophat đã tiếp xúc trực tiếp với trung tướng chhem savuth, người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus sars-cov-2.

Ông sophat sau đó đã tham gia phiên họp toàn thể quốc hội với sự tham gia của 116 nghị sĩ quốc hội và nhiều quan chức chính phủ.

Sáng 4/12, bộ y tế campuchia xác nhận thêm 4 liên quan đến “sự kiện cộng đồng ngày 28/11 vừa qua.” như vậy đã có 23 người liên quan đến “sự kiện cộng đồng ngày 28/11 vừa qua” mắc bệnh.

Hiện tổng số ca nhiễm tại tăng lên 335 ca, trong đó 304 người đã hồi phục và không có ai Tu vong.

Han Quoc tang bien phap phong dich, tat ca nghi sy Campuchia am tinh hinh anh 1Kiểm tra thân nhiệt phòng lây nhiễm COVID-19 tại sân bay quốc tế Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: THX/TTXVN)

Bộ y tế ngày 4/12 ghi nhận 36.595 ca mắc mới bệnh covid-19. đây là số ca nhiễm mới theo ngày ở mức dưới 40.000 ca/ngày vào ngày thứ 5 liên tiếp ở ấn độ.

Hiện tổng số ca nhiễm tại quốc gia Nam Á này tăng lên 9,57 triệu ca, đứng thứ 2 thế giới, sau Mỹ (hơn 14,5 triệu ca nhiễm).

Số ca Tu vong tại trong vòng 24 giờ qua cũng tăng thêm 540 ca, nâng tổng số người không qua khỏi lên 139.188 người.

Tỷ lệ lây nhiễm hằng ngày tại đã giảm sau khi nước này ghi nhận các mức tăng theo ngày cao nhất thế giới trong tháng tám và chín vừa qua, bất chấp mùa lễ hội có đông người tham gia vào tháng trước mà giới chuyên gia cảnh báo có thể khiến số ca mắc mới tăng vọt.

Trong khi đó, cùng ngày, New Zealand không ghi nhận ca nhiễm mới nào, lần đầu tiên trong vòng vài tuần qua.

Theo bộ Y tế New Zealand, hiện tổng số Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-tang-bien-phap-phong-dich-tat-ca-nghi-sy-campuchia-am-tinh/680482.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY