Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hàn Quốc xem xét cho phép người dân tự xét nghiệm COVID-19

Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét cho phép người dân sử dụng bộ dụng cụ tự xét nghiệm COVID-19.

Đây là một trong những biện pháp nhằm tăng cường năng lực xét nghiệm trong bối cảnh các ca lây nhiễm lẻ tẻ đang gia tăng.  Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) đã tổ chức cuộc họp với các chuyên gia kiểm dịch để thảo luận kỹ về việc sử dụng các bộ dụng cụ tự xét nghiệm.

 

Dù không được đánh giá cao về độ chính xác của xét nghiệm COVID-19, nhưng nhiều chuyên gia Hàn Quốc cho rằng, đây là cách để tìm ra những người dương tính không có triệu chứng trong cộng đồng

Các cơ quan y tế tỏ ra thận trọng đối với các thiết bị chẩn đoán nhanh COVID-19, vì lo ngại rằng độ chính xác tương đối thấp của chúng có thể làm tăng xác suất chẩn đoán sai và mọi người có thể gặp khó khăn trong việc lấy mẫu bệnh phẩm bằng tăm bông.

 

Xét nghiệm tìm virus SARS-CoV-2

Các chuyên gia khẳng định, bộ dụng cụ tự xét nghiệm cho kết quả không chính xác bằng xét nghiệm PCR và dễ bị âm tính giả hơn. Hiện một số quốc gia như Đức và Anh đã chấp thuận việc sử dụng bộ dụng cụ tự xét nghiệm tại nhà. Mỹ đã khởi động chương trình thí điểm kéo dài 4 tuần về việc sử dụng thiết bị này.

 

Người dân xếp hàng dài chờ đến lượt xét nghiệm COVID-19

Hải Yến

(Theo Korea Times)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/606ac965f8ec6e83a9225402)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY