Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hàng loạt người liên quan đến BN1660 đã có kết quả âm tính

MangYTe - Trưa 1/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) công bố loạt kết quả xét nghiệm người từ Hải Dương, Quảng Ninh đến TP.HCM.

Hàng loạt người liên quan đến BN1660 đã có kết quả âm tính - Ảnh 1.


Theo đó, tính đến 7 giờ cùng ngày, đã có 604 trường hợp khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 556 trường hợp được xét nghiệm, 382 trường hợp âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

Liên quan đến BN1660, truy vết 19 trường hợp tiếp xúc, 18 đã có kết quả âm tính, 1 đang đợi kết quả. 114 hành khách và tổ bay trên chuyến bay VN1660 đang có mặt tại TP.HCM. Trong đó 20 người gồm tổ bay và hành khách ngồi trong vòng 5 hàng ghế gần bệnh nhân đã có kết quả âm tính. Các hành khách ngồi hàng ghế khác là 94 người, 36 đã có kết quả âm tính, 58 đang chờ kết quả xét nghiệm.

Hàng loạt người liên quan đến BN1660 đã có kết quả âm tính - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

HCDC tiếp tục triển khai thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định; Giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại Thành phố; Giám sát bệnh nhân sau xuất viện: 13 bệnh nhân đang trong thời gian theo dõi, 117 trường hợp đã hết thời gian theo dõi.

Về xét nghiệm giám sát, lấy mẫu xét nghiệm thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố; thực hiện xét nghiệm các nhóm nguy cơ cao, lấy mẫu xét nghiệm giám sát với người làm việc tại sân bay, nhân viên y tế; xét nghiệm đối với bệnh nhân covid-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly. các xét nghiệm giám sát đến nay chưa phát hiện trường hợp nhiễm.

Hiện tại, tại TP HCM, số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 2.875 người, số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 209 người.

HCDC khuyến cáo người đến từ Hải Dương, Quảng Ninh, các địa điểm do Bộ Y tế công bố chủ động khai báo y tế; Tăng cường cảnh giác, không chủ quan lơ là; Thực hiện nghiêm phòng bệnh theo thông điệp 5K.

Ngọc Quyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/hang-loat-nguoi-lien-quan-den-bn1660-da-co-ket-qua-am-tinh-20210201144512271.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.
  • 25 năm sống với giới tính nữ cùng tên lót “Thị”, khi cầm kết quả xét nghiệm hoàn toàn là nam, Nhung reo lên cùng đứa em “em có anh trai chứ không phải chị gái” và bước vào cuộc phẫu thuật trả lại giới tính.
  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chỉ ra thủ phạm gây đỏ mắt sau mỗi lần đi bơi.
  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY