Kinh tế xã hội hôm nay

Hàng nghìn người đến chốt kiểm soát để vào thủ đô, trẻ nhỏ được mẹ cha bồng bế đi qua trạm

Theo ghi nhận của chúng tôi, chiều 17/4 tại chốt kiểm soát y tế khu vực cửa ngõ Thủ đô đã bắt đầu có số lượng lớn người dân đi qua. Công dân nào cũng tự giác chấp hành các qui định về phòng chống dịch Covid-19.

Một cán bộ thuộc tổ công tác tại chốt cho biết, tính riêng ca làm việc buổi chiều đã có hàng nghìn người dân qua chốt để vào trung tâm.

Tổ công tác bố trí một chiếc bàn ghi số liệu, sau khi CSGT yêu cầu dừng xe, người dân sẽ được nhân viên y tế kiểm tra đo thân nhiệt phòng tránh Covid-19 .

Đáng chú ý, mặc dù số lượng người dân rất đông dẫn đến ùn ứ, tuy nhiên tất cả vẫn tự giác chấp hành qui định khi vào chốt kiểm tra y tế. Trong số đó có rất nhiều phụ nữ và trẻ em.

Người dân đi vào thủ đô qua chốt kiểm soát y tế

Trước khi bước đến khu vực đo thân nhiệt, tất cả đều được tổ công tác nhắc nhở phải đứng cách xa 2m và theo thứ tự, không tập trung. Tổ công tác chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm không đeo khẩu trang hoặc có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

“Người dân đã có ý thức chấp hành rất cao, tuân thủ các quy định khi đi ra đường như phải đeo khẩu trang. Từ khi trực chốt, chúng tôi chủ yếu nhắc nhở, tuyên truyền để người dân nghiêm túc thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo thành phố về cách ly toàn xã hội, hạn chế đi ra đường khi không thực sự cần thiết.

Chúng tôi mong mọi người dân đều phát huy tinh thần tự giác cao nhất có thể, trước hết là tự bảo vệ mình, và sau đó là bảo vệ sức khỏe cộng đồng, chung tay cùng với Đảng, Nhà nước sớm đẩy lùi dịch bệnh”, một cán bộ chia sẻ.

Trẻ em được các phụ huynh đưa đến chốt để đo thân nhiệt

Nhiều trẻ em được người lớn bồng bế

Các phương tiện giao thông đông đúc

Các nhân viên đứng đo thân nhiệt cho người dân

Người lớn lần lượt đi đến chốt, mỗi người đứng cách 2m

Nhân viên y tế kiểm soát số người qua chốt

Theo Báo Dân sinh

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/hang-nghin-nguoi-den-chot-kiem-soat-de-vao-thu-do-tre-nho-duoc-me-cha-bong-be-di-qua-tram-20200417220834921.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY