Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hành động nhân văn của Liên đoàn Lao động Đà Nẵng trong dịch Covid-19

Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng vừa tiến hành phun khử khuẩn tại tất cả các khu nhà trọ tự quản của công nhân, người lao động trên địa bàn thành phố, đồng thời, miễn phí hàng nghìn bình nước rửa tay dệt khuẩn cho người lao động. Ngoài ra, trao tặng 500 suất quà cho đoàn viên người lao động bị mất việc tạm thời do dịch Covid – 19.
Phun khử khuẩn tại các khu nhà trọ cho công nhân, người lao động trên địa bàn thành phố

Để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid – 19 cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là lao động tại các khu công nghiệp, ngày 21/3, Liên đoàn lao động TP. Đà Nẵng phối hợp với Hội thầy Thu*c trẻ thành phố tiến hành phun khử trùng tại 36 điểm trọ, tổng diện tích gần 15.000 m2. Bên cạnh đó, tiến hành phun khử khuẩn tại tất cả các tổ công nhân tự quản khu nhà trọ trên toàn thành phố với hơn 3.500 phòng trọ và phát miễn phí 3.500 bình rửa tay diệt khuẩn cho người lao động ở các Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ.

Cũng trong chiều 21/3, ông Nguyễn Duy Minh – Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng cũng đến thăm và trao 300 chai gel sát khuẩn cho các công nhân ở 13 tổ công nhân tự quản khu nhà trọ trên địa bàn phường Hòa Thọ Tây. Tại buổi trao quà, ông Nguyễn Duy Minh đã thăm hỏi các công nhân về công tác phòng chống dịch Covid – 19, đồng thời mong muốn công nhân, người lao động sẽ chủ động vừa đảm bảo duy trì làm việc hiệu quả vừa tăng cường đảm bảo vệ sinh nơi ăn ở, thực hiện tốt các khuyến nghị của tổ chức y tế để phòng chống dịch Covid – 19.

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng Nguyễn Duy Minh (ngoài cùng bên phải) trao tặng các bình gel rửa tay sát khuẩn cho các tổ công nhân tự quản

Trước đó, ngày 20/3, ông Nguyễn Duy Minh cũng đã đến thăm, động viên và trao 80 suất quà trợ cấp khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động bị mất việc tạm thời. Đây là 80 trong số 500 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) được trích từ Quỹ hoạt động xã hội Công đoàn sẽ được Liên đoàn Lao động thành phố trao cho các đoàn viên, người lao động làm việc tại các trường mầm non tư thục, tại các công ty du lịch, lữ hành trên địa bàn thành phố bị mất việc tạm thời do ảnh hưởng của dịch Covid – 19.

Vũ Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/hanh-dong-nhan-van-cua-lien-doan-lao-dong-da-nang-trong-dich-covid-19-134389.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY