Kinh tế xã hội hôm nay

Hành khách đeo khẩu trang kín mít vì lo lắng dịch virus Corona khi chuẩn bị rời sân bay Nội Bài trước thời khắc đón năm mới

Trong lúc chờ đợi máy bay cất cánh, những hành khách cuối cùng xách theo hành lí chuẩn bị rời sân bay Nội Bài không quên trang bị thêm những chiếc khẩu trang vì lo ngại dịch virus Corona.

Khoảng 21h ngày 24/1 (tức 30 tết) những cuối cùng xách theo hành lí chuẩn bị rời sân bay nội bài. đây được xem là chuyến bay chốt sổ của năm cũ 2019.

Tuy nhiên do lo lắng về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus (ncov) có thể lây từ người sang người đang nên hầu hết các đều chuẩn bị thêm cho mình những chiếc khẩu trang để đảm bảo sức khoẻ.

Hai người đàn ông đeo khẩu trang kín mít ngồi xem điện thoại trong lúc chờ giờ máy bay cất cánh

Những người lớn tuổi cũng đeo thêm khẩu trang để đảm bảo sức khoẻ

Đối với nhiều hành khách ở sân bay thì chiếc khẩu trang được xem là vật bất ly thân

Diễn biến của dịch viêm phổi cấp do chủng (ncov) đang bùng phát ở trung quốc đang diễn biến hết sức phức tạp khiến nhiều người lo lắng

Chủ động sử dụng khẩu trang ở nơi công cộng để đảm bảo sức khoẻ, hạn chế sự lây lan phát tán của nếu có

Một bé gái tranh thủ học bài tuy nhiên vẫn không quên đeo thêm một chiếc khẩu trang

Trong khi đó, trong tối 30 Tết, bến xe Giáp Bát cũng đã dần vắng khách, những chuyến xe cuối cùng tại đây đã rời bến.

Khoảng 18h chuyến xe đưa 20 về nam định rời bến. trong khi đó một chuyến xe kéo dài... 2 năm để vào đà nẵng vào lúc 19h sẽ là chuyến xe cuối cùng rời bến xe giáp bát trong năm kỷ hợi.

Những hành khách trên chuyến xe cuối cùng chuẩn bị rời bến trở về quê

Một phụ xe đang kiểm tra vé trước khi đón hành khách lên xe

Ai cũng háo hức chờ đợi để được về đoàn viên bên gia đình

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/hanh-khach-deo-khau-trang-kin-mit-vi-lo-lang-dich-virus-corona-khi-chuan-bi-roi-san-bay-noi-bai-truoc-thoi-khac-don-nam-moi-20200124214120723.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Cúng tất niên tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ cúng giao thừa. Trong bữa cơm gia đình có mặt đông đủ, nói chuyện vui, động viên nhau phấn đấu trong năm mới.
  • Trước thềm năm mới Ất Mùi, trên các diễn đàn nhiều người trao nhau những lời chúc thú vị để gửi đến người thân yêu; cầu mong một năm an lành, hạnh phúc.
  • Dinh dưỡng luôn là chủ đề “hot” trong những ngày này, và nhiều người rất vẫn đang vất vả trong việc xây dựng cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Một bạn đọc mang thai đã 23 tuần đang rất lo lắng thai nhi mắc bệnh Thalassemia do 2 con riêng của chồng đều mắc bệnh này.
  • Các cụ vẫn có câu: Cáu giận hại tâm, buồn bực hại gan… từ xưa người ta đã biết những stress, cáu giận, lo lắng, buồn phiền đều hại tâm, hại tim, hại gan, hại thận cả.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY