Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hành lá hóa Thuốc độc khi kết hợp với những thứ này, đặc biệt là cái cuối cùng, báo cho gia đình biết ngay còn kịp

Hành lá là một thành phần gia vị phổ biến trong thực phẩm, có vị cay, kích thích vị giác, chủ yếu được dùng làm món ăn kèm. Hành lá tuy tốt nhưng vẫn kỵ với một số thực phẩm.

Dưới đây là những thực phẩm kỵ với hành lá:

Hành lá tuyệt đối không kết hợp chung với tôm. lý do chính là chất canxi trong tôm khi kết hợp với hành lá sẽ bị phản ứng tạo thành chất canxi oxalate gây hại cho hệ tiêu hoá của bạn. do đó, bạn nên lưu ý điều này để không biến món tôm ngon trở thành một món ăn gây hại cho hệ tiêu hoá của mình nhé.

Đường là gia vị thường xuyên sử dụng trong nấu ăn, tuy nhiên khi nấu món có hành bạn nên tránh sử dụng đường bởi chúng có thể gây khó thở, tức ngực.

Hành lá không nên chế biến cùng đậu hũ, mật ong, tỏi...

Đậu hũ chứa canxi, trong hành lại chứa hàm lượng axit oxalic. Hai hợp chất này khi kết hợp sẽ tạo thành canxi oxalate ảnh hưởng xấu đến việc hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể.

Hành lá kết hợp với các món có mật ong sẽ gây nên tiêu chảy. do đó, bạn nên lưu ý với những món khi được ướp mật ong rồi không nên ướp thêm hành nhé bởi vì các axit hữu cơ và enzyme trong mật ong khi gặp hành lá sẽ sinh ra phản ứng hóa học tạo thành chất có độc và kích thích đường tiêu hoá, làm cho bạn bị tiêu chảy, khó chịu.

Tỏi kết hợp với hành sẽ khiến cơ thể bạn bị nóng trong người, làm ảnh hưởng đến dạ dày và thận. do đó, nếu bạn đang đói bụng thì đừng nên ăn tỏi và hành lá nhé, chúng sẽ khiến cho bạn dễ dàng bị viêm dạ dày cấp tính.

Không hầm thịt chó, thịt gà với hành lá vì có thể gây tức bụng, nhất là đối với bệnh nhân viêm mũi.

Không nên ăn hành lá khi dùng Thuốc lục vị địa hoàng hoàn (liu wei di huang wan). hành lá có vị cay nồng, tính ấm, có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, đẩy lùi giun và giải độc, giảm tiết mồ hôi và giải cảm sẽ được bù đắp bởi các chất địa hoàng trong lục vị địa hoàng hoàn.

Theo Hoàng Anh/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://conglyxahoi.net.vn/giai-tri/hanh-la-hoa-thuoc-doc-khi-ket-hop-voi-nhung-thu-nay-dac-biet-la-cai-cuoi-cung-bao-cho-gia-dinh-biet-ngay-con-kip-71747.html

Theo Hoàng Anh/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/hanh-la-hoa-thuoc-doc-khi-ket-hop-voi-nhung-thu-nay-dac-biet-la-cai-cuoi-cung-bao-cho-gia-dinh-biet-ngay-con-kip/20210214030704431)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Khi bị ngộ độc rượu, nạn nhân sẽ mất khả năng vận động tự chủ, không điều khiển được hành vi, gây ngừng thở và có thể Tu vong.
  • PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai cho biết, ngày Tết trẻ em hay bị ngộ độc thực phẩm bởi nguồn thực phẩm lưu trữ trong tủ lạnh.
  • Khi sơ cứu bằng gây nôn cho trẻ, người lớn phải lưu ý móc họng trẻ cho khéo, tránh làm xây xát họng trẻ.
  • Trứng, gan và mật cóc chứa nhiều bufotoxine, đây là chất cực độc đủ gây ch*t người với liều lượng rất nhỏ.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY