Ẩm thực hôm nay

Hành trình chinh phục các thực khách online trên TikTok

Với những công cụ tiện ích có sẵn trên TikTok, ai cũng có thể tạo nên nội dung ẩm thực mang đậm dấu ấn cá nhân mà không đòi hỏi quá nhiều công sức.

Sau khi có mặt tại Việt Nam, TikTok dần thu hút người dùng internet Việt Nam với không gian sáng tạo nội dung phong phú, từ âm nhạc, giải trí, giáo dục, làm đẹp, đặc biệt là ẩm thực. Tại đây, người xem không chỉ tìm thấy được những món ăn dân dã, truyền thống của Việt Nam mà còn có thể hiểu biết thêm về ẩm thực Á-Âu như Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp…

Một số nhà sáng tạo nội dung trên TikTok cũng là đầu bếp có chuyên môn, kinh nghiệm thực tế. Ví dụ, Chef Hoshi Phan vốn nổi tiếng với các món ăn đặc trưng Nhật Bản như sashimi, sushi, tempura... An Đen với những món ăn dân dã, hay Hanabanme nổi tiếng qua các clip về sản vật vùng cao…

Thông qua TikTok, nhiều món ăn mới lạ được phổ biến với đại chúng như chuỗi nội dung trà Kombucha của Myumminess và Hồng Quân Phạm, cách ủ cacao tươi của My Huyền, các món sầu riêng nướng, bánh mì thanh long... Ngoài ra, ở các dịp đặc biệt trong năm như Quốc tế phụ nữ, Halloween hay giáng sinh sắp tới cũng thường xuất hiện nhiều nội dung mang màu sắc đặc trưng cho bầu không khí lễ hội.

Nhiều nhà sáng tạo nội dung trên TikTok thành công với mảng đề tài về ẩm thực.

Năm mới sắp đến là thời điểm lý tưởng để cộng đồng sáng tạo tiếp tục biến hóa những nội dung độc đáo. Trong đó, ẩm thực nhiều khả năng sẽ lên ngôi với các xu hướng giao thoa giữa giá trị truyền thống và hiện đại. Thực tế, không ít tín đồ ẩm thực khao khát khám phá những hương vị táo bạo hơn và trải nghiệm thực phẩm từ nhiều góc độ. Nhờ đó, những menu quen thuộc sẽ một lần nữa sống lại thông qua góc nhìn mới của thời đại, biến ẩm thực không còn gói gọn trong những món ăn mà còn là yếu tố quan trọng trong phong cách sống, mang đến nhiều giá trị hữu ích cho mọi người.

Ngoài việc tìm đến những nội dung mang tính giải trí, người dùng TikTok còn tìm thấy nhiều mẹo vặt nấu ăn thú vị cùng kho tàng kiến thức đầy cảm hứng. Cũng chính nhờ nội dung đa dạng, cụ thể, bất kỳ người xem nào cũng có thể tự mình chế biến những món ăn hợp khẩu vị ngay tại căn bếp nhà mình.

Thực tế, trong bối cảnh nhiều hàng quán phải tạm dừng hoạt động vì dịch bệnh thời gian qua, ăn uống tại nhà trở thành lựa chọn hàng đầu của cộng đồng. Những kênh sáng tạo, nội dung ẩm thực được nhiều người tìm đến đôi khi chỉ để thư giãn, thỏa nỗi nhớ về nhịp sống của những ngày bình thường.

Nắm bắt được nhu cầu này, TikTok sẽ chính thức khởi động cuộc thi Siêu Đầu Bếp diễn ra từ ngày 12-26/12. Dành cho tất cả người dùng có niềm yêu thích với lĩnh vực ăn uống và nấu nướng, cuộc thi mở ra với hy vọng trở thành sân chơi cho sự xuất hiện của các video chia sẻ mẹo vặt, công thức và cả nguồn gốc của những món ăn nổi tiếng. Ngoài ra, đây còn là cách để nhà sáng tạo đến gần hơn với người xem của mình.

Bên cạnh đó, người chơi còn có cơ hội nhận được giải thưởng tổng trị giá 100 triệu đồng từ ban tổ chức. Để tham gia Siêu Đầu Bếp, nhà sáng tạo chỉ cần đăng tải video thể hiện tài bếp núc hoặc chia sẻ kiến thức ẩm thực lên TikTok kèm các hashtag #SieuDauBep, #AnCungTikTok, #LearnOnTikTok.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hanh-trinh-chinh-phuc-cac-thuc-khach-online-tren-tiktok-20211214230019435.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY