Chẩn đoán và điều trị bệnh mắt hôm nay

Hạt kết mạc góc mắt và mộng thịt: chẩn đoán và điều trị

Hạt kết mạc góc mắt rất hiếm khi phát triển nhưng hiện tượng viêm có thể xuất hiện. Không cần thiết phải điều trị.

Hạt kết mạc gốc mắt là một nốt vàng nổi cao, khu trú ở bất cứ góc nào của giác mạc (thông thường ở phía mũi) ở vùng khe mi. Nó phổ biến ở lứa tuổi ngoài 35.

Mộng thịt là sự xâm phạm của một tổ chức giống như thịt vào góc trong của giác mạc và xuất hiện chủ yếu ở nơi có gió, cát bụi và ánh nắng mặt trời qúa nhiều. Mộng thịt có thể ở một bên hoặc hai bên, có thể có tiền đề di truyền xong không có mô tả hình thái di truyền nào, mộng thịt khá phổ biến ở Tây Nam nước Mỹ.

Về mặt tổ chức học hạt kết mạc góc mắt và mộng thịt có những nét giống nhau, chủ yếu là sự thoái hóa dạng đàn hồi của lớp chính của kết mạc.

Hạt kết mạc góc mắt rất hiếm khi phát triển nhưng hiện tượng viêm có thể xuất hiện. Không cần thiết phải điều trị. Đối với mộng thịt có chỉ định can thiệp bằng cắt bỏ khi mộng thịt có nguy cơ ảnh hưởng đến thị lực bằng cách phát triển vào trung tâm thị giác. Tái phát khá phổ biến và khi tái phát mộng thịt còn lan nhanh hơn so với tổn thương ban đầu. Có nhiều biện pháp khác nhau được nêu lên để giảm bớt khả nàng tái phát.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/chandoanbenhmat/hat-ket-mac-goc-mat-va-mong-thit-chan-doan-va-dieu-tri/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY