Tin tức hôm nay

Tin tức

Hậu Giang thực hiện chăm sóc F0 không triệu chứng tại nhà từ ngày 1/1/2022

Ngày 30/12, tại cuộc họp trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang với Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố đã thống nhất, kể từ ngày 1/1/2022 thực hiện quản lý, chăm sóc F0 không triệu chứng tại nhà.

Phát biểu tại cuộc họp, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang, lưu ý: Khi triển khai kế hoạch này sẽ có những thuận lợi và những khó khăn, phải chuẩn bị chu đáo, bảo đảm đủ điều kiện để thực hiện, bảo đảm nhân lực, trang thiết bị, Thu*c, oxy, để bảo vệ an toàn sức khỏe cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà, kịp thời cấp cứu khi có chuyển biến nặng.

Bà hồ thu ánh, phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh hậu giang cũng thống nhất mỗi địa phương giữ lại một khu điều trị f0 không triệu chứng để tiếp nhận f0 không triệu chứng không đủ điều kiện ở nhà. đồng thời, đề nghị ngành y tế phối hợp các địa phương nhanh chóng tập huấn cho tất cả các trạm y tế lưu động, bảo đảm năng lực chuyên môn, hiệu quả cao khi triển khai. phải lường trước những tình huống có thể gặp phải để ứng phó hiệu quả. ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 cấp huyện phát huy việc phân công thành viên chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại địa bàn để chỉ đạo kịp thời. trung tâm y tế thành lập các đội hỗ trợ cho trạm y tế lưu động. tạm mượn trang thiết bị, thu*c,… của ngành y tế để phục vụ hoạt động trạm y tế lưu động trong thời gian chờ mua sắm. bảo đảm xe cấp cứu, nhân lực cấp cứu kịp thời, tăng cường tuyên truyền hướng dẫn người dân chủ động tự xét nghiệm nhanh ở nhà. đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, hỗ trợ cho f0 không triệu chứng khi cách ly, điều trị tại nhà.

Theo báo cáo của Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang, tình hình dịch trong những ngày gần đây có chiều hướng tăng, mỗi ngày tỉnh ghi nhận khoảng 500 người nhiễm. Tổng số người đang điều trị hiện tại là trên 3.300 bệnh nhân. Toàn tỉnh thành lập hơn 70 trạm y tế lưu động, còn 5 trạm ở huyện Châu Thành A đang chỉ đạo khẩn trương thành lập.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/hau-giang-thuc-hien-cham-soc-f0-khong-trieu-chung-tai-nha-tu-ngay-1-1-2022-680471/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY