Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dược Hậu Giang đánh dấu mốc 45 năm thành lập “vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn”

Thành lập ngày 02/9/1974, tiền thân là xí nghiệp dược phẩm 2/9. 45 năm qua, Dược Hậu Giang luôn tự hào là một trong những doanh nghiệp dược hàng đầu, nắm giữ thị phần dược phẩm lớn nhất trong các doanh nghiệp dược nội địa tại Việt Nam. Dược Hậu Giang hành động theo sứ mệnh “Luôn luôn cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, thỏa mãn ước vọng vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn”.

Trong những năm qua, Dược Hậu Giang (DHG) không ngừng thúc đẩy các cơ hội hợp tác với các đối tác chiến lược, đặc biệt là phát triển hội nhập với Tập đoàn Taisho Nhật Bản nhằm gia tnag8 năng lực cạnh tranh, nâng cao dây chuyền sản xuất đạt các tiêu chuẩn quốc tế. Nhờ sự trợ lực này, DHG đã công bố các dây chuyền đạt tiêu chuẩn PIC/S GMP và Japan GMP. Những tiêu chuẩn này giúp DHG nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe trong nước và nước ngoài. Giúp cho bác sĩ, dược sĩ và giới chuyên môn tin tưởng, tư vấn cho người dân. Đặc biệt, sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang các nước đòi hỏi tiêu chuẩn cao như Singapore, Malaysia, Nhật Bản. Đẩy mạnh phát triển khoa học, các chuyên gia tập đoàn Taisho giúp DHG chuyển giao công nghệ, sản xuất Thu*c Generic, Thu*c đặc trị tại doanh nghiệp để làm phong phú thêm danh mục Thu*c điều trị cho nhà Thu*c, giúp họ không lệ thuộc vào Thu*c ngoại nhập. Và cuối cùng là giúp DHG phát triển bền vững, các chuyên gia tập đoàn Taisho tham gia vào đội ngũ quản trị của DHG, giúp chúng ta có điều kiện tương tác, nâng cao trình độ. Đồng thời Taisho kết hợp đào tạo nhân sự tại chỗ cũng như nước ngoài, giúp cho đội ngũ Lãnh đạo và CB.CNV DHG đủ trình độ, đủ năng lực để làm việc với thị trường quốc tế trong tương lai.

Để kỷ niệm cột mốc đáng nhớ sắp diễn ra, chương trình sinh nhật với chủ đề “DHG Pharma 45 năm vì một khỏe đẹp hơn” sẽ được tổ chức vào 31.8.2019 tại thành phố Cần Thơ với các sự kiện chính:

- Lễ đi bộ vì bệnh nhân nghèo.

- Chương trình văn nghệ “Mừng sinh nhật Dược Hậu Giang – DHG Pharma 45 năm vì một khỏe đẹp hơn”.

- Trao tiền cho Quỹ vì bệnh nhân nghèo cho TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang;

Quyền Tổng giám đốc Đoàn Đình Duy Khương phát biểu khai mạc sự kiện nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Dược Hậu Giang

Chương trình 1: Lễ đi bộ vì bệnh nhân nghèo.

Lần đầu tiên ở ĐBSCL, đội thầy Thu*c tình nguyện khám, chữa bệnh miễn phí thành lập với sự phối hợp giữa DHG và ngành y tế Cần Thơ. Cũng trong năm 2002 này, Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo của DHG ra đời. Từ đó, Lễ đi bộ và mổ heo vì bệnh nhân nghèo đã trở thành một nét văn hóa truyền thống độc đáo được Dược Hậu Giang luôn gìn giữ và phát huy.

Suốt 17 năm qua, từ nguồn kinh phí này, Dược Hậu Giang đã thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng. Cụ thể có 620.000 người dân vùng sâu, vùng xa được khám chữa bệnh, cấp phát Thu*c miễn phí. Ngân hàng máu sống DHG thành lập năm 2008: Đã hiến tặng trên 3.300 đơn vị máu cho BV Truyền máu huyết học TP Cần Thơ.

Đồng thời, Dược Hậu Giang còn nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, người già neo đơn; Xây nhà tình nghĩa, nuôi dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng… kịp thời hỗ trợ những vùng lũ lụt, thiên tai, vùng cao, vùng sâu, vùng xa. Hễ nơi nào còn hộ nghèo, bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ, nơi đó có bước chân của Dược Hậu Giang in dấu…

Toàn thể CB.CNV của DHG pharma tham dự lễ đi bộ và quyên góp vì bệnh nhân nghèo 2019

Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 45, từ 5h30 ngày 31.08.2019 tại công viên Lưu Hữu Phước Dược Hậu Giang tiếp tục thực hiện chương trình “Lễ đi bộ vì bệnh nhân nghèo” với sự tham gia của trên 1.700 cán bộ công nhân viên DHG. Sau màn phát biểu và đánh trống xuất trận của Quyền Tổng Giám Đốc, người tham gia đi theo lộ trình xuất phát từ công viên Lưu Hữu Phước -> CoopMart -> Ngô Quyền ->Hai Bà Trưng -> Ngô Gia Tự -> Nguyễn Trãi -> Cầu Ninh Kiều và tập kết tại khách sạn Mường Thanh. Đi theo sẽ có xe cổ động dẫn đoàn cùng các hoạt náo viên tại các điểm cố định. Hoạt động đi bộ này không chỉ mang ý nghĩa phát động quyên góp vì bệnh nhân nghèo, mà còn lan tỏa lối sống tích cực, lành mạnh đến toàn thể cán bộ công nhân viên DHG, người dân thành phố Cần Thơ và thể hiện ý chí nâng tầm sức khỏe người Việt.

Chương trình 2: Lễ mừng sinh nhật công ty dành cho CB.CNV

Bên cạnh lễ đi bộ, lễ “mổ heo”, Dược Hậu Giang cũng tổ chức mừng sinh nhật lần thứ 45 dành cho CB.CNV. Đây là dịp để những thành viên của đại gia đình Dược Hậu Giang được nhìn lại mốc son đầy tự hào ấy, cùng quyết tâm nỗ lực cho một bước phát triển mới. Bởi, Dược Hậu Giang luôn xác định, nguồn nhân lực là nguồn tài sản quý giá nhất, quyết định đến sự phát triển bền vững của Công ty, Dược Hậu Giang chú trọng xây dựng một đội ngũ nhân sự Chuyên nghiệp, trách nhiệm, hiệu quả và được xem là một trong những chiến lược dài hạn của Công ty.

45 năm qua, CB.CNV đã luôn sát cánh và tận tâm cùng công ty trong các hoạt động vì cộng đồng, góp phần rất lớn trong việc nâng cao sức khỏe con người. Trọng tâm là việc cung cấp sản phẩm chất lượng, các chương trình mang giá trị nhân văn sâu sắc, tạo sức lan tỏa sâu rộng, chung tay cùng đối tác, khách hàng, chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình 3: Trao tiền ủng hộ Quỹ vì bệnh nhân nghèo cho tỉnh Hậu Giang và TP Cần Thơ.

Nói về dấu ấn cộng đồng của Dược Hậu Giang phải kể đến những hoạt động Qũy Bảo trợ bệnh nhân nghèo Dược Hậu Giang (thành lập năm 2002). Mười bảy năm qua, hoạt động này luôn được duy trì, nhân rộng và lan tỏa đến Quý Đối tác và Khách hàng. Từ nguồn quỹ này, ngoài việc thực hiện các chương trình khám bệnh phát Thu*c miễn phí cho người dân khắp mọi miền đất nước và nước bạn Campuchia; Kịp thời hỗ trợ chi phí mổ tim, trao tặng trực tiếp cho bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Dược Hậu Giang còn ủng hộ ủng hộ 600 triệu đồng cho Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang nhằm hỗ trợ chi phí điều trị bệnh, nâng cao sức khỏe cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

DHG pharma - nỗ lực phấn đấu vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn.

Gần nửa thế kỷ là một chặng đường dài, đủ để khẳng định một vị thế, một thương hiệu, đủ để tạo dựng truyền thống tốt đẹp của một công ty có bề dày lịch sử và những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và góp phần nâng cao sức khỏe con người. Có thể nói, với những thành quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh đã đạt được trong những năm qua, cùng với những chương trình đầy ý nghĩa nhân văn với xã hội, với cộng đồng giúp Dược Hậu Giang có được những bước đi từng bước vững chắc không chỉ duy trì được vị thế một trong những doanh nghiệp dược hàng đầu Việt Nam, mà còn là một trong những doanh nghiệp dược mang đậm tính nhân văn trong việc đóng góp cho cộng đồng và xã hội.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/duoc-hau-giang-danh-dau-moc-45-nam-thanh-lap-vi-mot-cuoc-song-tot-dep-hon-n162825.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY