Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hậu Giang:Tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid-19, 3 cán bộ tỉnh được cách ly

3 cán bộ của tỉnh và 58 đối tượng có tiếp xúc với 3 cán bộ tỉnh đã được cách ly 14 ngày tại nơi cư trú. Ngành Y tế cũng đã tiếp cận lập danh sách các đối tượng F5 và đã có khuyến cáo thực hiện các biện pháp cách ly, phòng hộ theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ba cán bộ của tỉnh gồm: Bà Đ.T.B.P - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, bà N.T.T - Phó Ban Tuyên giáo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, ông N.V.B - Phó Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đi dự Hội thảo Khởi động dự án Tăng cường năng lực của Việt Nam nhằm hỗ trợ tái hòa nhập bền vững cho phụ nữ di cư hồi hương và gia đình của họ tại Việt Nam, do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với KOICA Việt Nam và IOM tổ chức ở Hà Nội, 3 công chức này không biết mình đã tiếp xúc với người có nguy cơ nhiễm COVID-19 và đã 14 ngày theo quy định.

Thông cáo báo chí số 01 về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Theo đó, tại hội nghị có một đại biểu F2 tiếp xúc gần nhiều lần với F1 là ông N.Q.T (61 tuổi, ngụ phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) là ca dương tính với SARS-CoV2 (bệnh nhân số 21). Sau khi kết thúc Hội thảo, 03 cán bộ tỉnh Hậu Giang (F3) đi máy bay từ sân bay Nội Bài về Cần Thơ, được lái xe của Hội LHPN tỉnh (F4) đón tại sân bay Cần Thơ sau đó các cá nhân trở về nhà riêng và sinh hoạt bình thường.

Trong các ngày 7,8/3, ông N.V.B dự cuộc họp với UBND tỉnh về Dự án tích hợp an toàn nước Đồng bằng sông Cửu Long có khoảng 15 người tham dự; Bà Đ.T.B.P đi dự đám giỗ ở thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A cùng gia đình và tiếp xúc với 37 người; Bà N.T.T chỉ tiếp xúc với người thân trong nhà. Còn riêng trường hợp lái xe của Hội LHPN tỉnh thì sau khi rước 3 người từ sân bay về xe chưa được khử khuẩn, vệ sinh, sau đó 2 ngày lại tiếp tục đưa đoàn 5 người gồm lãnh đạo cùng một số cán bộ đi công việc.

Hiện Hậu Giang có các trường hợp thuộc F3 (03 người), F4 (58 người) và nhiều trường hợp thuộc nhóm F5. Các đối tượng này cũng được cách ly theo quy định.

Vinh Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/hau-giang-tiep-xuc-voi-nguoi-nghi-nhiem-covid-19-3-can-bo-tinh-duoc-cach-ly-67961.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY