Tai , Mũi , Họng hôm nay

Hay bị sụt sịt mũi lúc trở trời, có phải bị viêm xoang?

Tôi thường hay bị sụt sịt mũi lúc trở trời. Đồng thời thỉnh thoảng hít vào thấy đau đến tận đầu. Có phải tôi bị viêm xoang không?

Chào bác sĩ,

Tôi thường hay bị sụt sịt mũi lúc trở trời. Đồng thời thỉnh thoảng hít vào thấy đau đến tận đầu. Có phải tôi bị viêm xoang không? Nếu phải thì uống loại thảo dược gì một cách thường xuyên mà không bị ảnh hưởng tới cơ thể?Cám ơn bác sĩ!

(Văn Huy - Quảng Bình)

Văn Huy thân mến,

Bạn hay thường bị sụt sịt sổ mũi khi trở trời là do viêm mũi xoang dị ứng, nhất là khi trời lạnh.

Viêm làm cho niêm mạc mũi xoang phù nề sung huyết, nên khi hít mạnh, đưa vào một khối lượng lớn khí lạnh tạo áp lực lên bề mặt niêm mạc sung huyết phù nề, đồng thời mũi xoang không kịp làm ấm lượng khí này, nên sẽ kích thích niêm mạc mũi xoang gây đau nhức trong mũi và đau lên đầu.

Do đó bạn phải giữ ấm mũi bằng cách đeo khẩu trang, tránh lạnh (nếu có thể được). Tập thể dục hàng ngày nhằm tăng cường sức đề kháng của cơ thể và đường hô hấp.

Điều trị tình trạng viêm mũi xoang dị ứng đợt cấp bằng các Thu*c chống dị ứng Thu*c Tây y hay Thu*c Nam dược).

Để phòng bệnh bạn có thể dùng Thu*c xịt dị ứng hàng ngày như Flixonase, Rhinocort...

Thân ái!

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hay-bi-sut-sit-mui-luc-tro-troi-co-phai-bi-viem-xoang-n83863.html)

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, em năm nay 24 tuổi. 3 tháng nay em cứ đi tiểu thường xuyên 30 phút một lần.
  • Tôi năm nay 43 tuổi, gần 3 tháng nay tôi bị tiểu ra máu và sau đó thì tiểu đục, được chẩn đoán là nhiễm trùng tiểu.
  • Mấy ngày qua, em cảm thấy ăn vào là cổ họng rát, phần phía dưới ngực cũng rát luôn và không có cảm giác muốn ăn.
  • Bé nhà em uống Rota lần 2 được 1 tuần, đến hôm nay lại bị tiêu chảy khoảng 10 lần/ ngày. Liệu đây có phải tác dụng phụ của việc uống vacxin không ạ?
  • Con đau dạ dày và đường ruột khá lâu rồi. Lâu ngày có bị sao không bác sĩ? Khi bị đau con chỉ mua Thu*c uống, hết đau lại bỏ qua, 2 bệnh này có liên quan nhau không.
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY