Hô hấp hôm nay

Hay khó thở có phải bệnh nguy hiểm?

cháu hay bị khó thở mỗi khi hoạt động mạnh, có khi đang ngồi nghỉ bình thường cũng khó thở. Cảm giác như bị thiếu oxy.

Thưa bác sĩ, cháu hay bị khó thở mỗi khi hoạt động mạnh, có khi đang ngồi nghỉ bình thường cũng khó thở. Cảm giác như bị thiếu oxy. Bác sĩ cho cháu hỏi bị vậy có nguy hiểm không ạ?Xin cảm ơn bác sĩ!Cháu từng đi khám tim và bị rối loạn nhịp tim, hở van 3 lá 2/4.

(Nam, 16 tuổi - photocopy… @yahoo.com)

Chào cháu,

Cháu hay “bị lúc nghỉ ngơi cũng như lúc hoạt độngmạnh, có cảm giác thiếu oxy…”, đây là những triệu chứng của bệnh hở van 3 lá2/4 của cháu.

Bệnh lý van tim là bệnh lý khá phổ biến ở Việt nam, thườnglà hậu quả của bệnh thấp tim. Van tim 3 lá là van tim thông giữa tâm nhĩ phảivà tâm thất phải. Tùy theo mức độ hở van, đã có biến chứng chưa, sẽ dẫn đến cáctriệu chứng khác nhau như: mệt mỏi, khó thở, đau ngực, tím tái, choáng, suytim,….

Khi van tim bị hở, máu phụt ngược trở lại gây ứ máu ở tim.Hoặc khi cháu gắng sức (làm việc nặng, lên cầu thang, chạy nhảy…), tim phải làmviệc và co bóp nhiều hơn để đẩy máu đi nên cháu có cảm giác khó thở, thiếuoxy…lâu ngày sẽ dẫn đến suy tim.

Cháu nên khám chuyên khoa tim mạch, siêu tâm tim, đo điệntim… để đánh giá lại mức độ hở van 3 lá và sớm điều trị cho cháu. Đồng thờicháu cần nghỉ ngơi nhiều, hạn chế làm việc nặng, gắn sức…để giảm tải cho tim.

Chúc cháu mau sớm bình phục!

BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hay-kho-tho-co-phai-benh-nguy-hiem-n80146.html)

Tin cùng nội dung

  • Cháu tôi 5 tuổi, bị đau bụng, sốt, đái ra máu, đi khám được chẩn đoán u Wilms.
  • Viêm tụy cấp là tình trạng viêm đột ngột của tuyến tụy. Biểu hiện có thể nhẹ nhàng nhưng cũng có thể nặng, nếu không được điều trị kịp thời có thể sẽ gây biến chứng.
  • Bệnh trĩ gây đau đớn, khổ sở cho người bệnh cùng nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời.
  • Rau sống thường là các loại rau thơm được ưa chuộng trong bữa cơm của người Việt.
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY