Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Hệ thống trà sữa Toccotoco đưa vào sử dụng ống hút bột ngô sinh học phân hủy hoàn toàn

Nằm trong chuỗi hoạt động chung tay giảm thiểu rác thải nhựa, từ tháng 01/2020, ToCoToCo đã bắt đầu đưa ống hút bột ngô sinh học phân hủy hoàn toàn thay thế ống hút nhựa và cốc giấy chất liệu thân thiện môi trường vào sử dụng trên toàn hệ thống.

Từ những ngày đầu tiên, ToCoToCo luôn đặt trách nhiệm với cộng đồng và tinh thần dịch vụ hướng đến khách hàng làm kim chỉ nam cho những hoạt động của chuỗi. Hành động ống hút bột ngô sinh học không nằm ngoài giá trị cốt lõi đó & còn nhằm lan tỏa những giá trị sống tích cực đến cộng đồng.

Như thế nào là ống hút bột ngô phân hủy sinh học? Loại ống hút này có gì đặc biệt, và có vai trò như thế nào với môi trường, có an toàn với sức khỏe hay không? Cùng ToCoToCo giải đáp những thắc mắc về ống hút bột ngô phân hủy sinh học dưới đây.

Tại sao ống hút bột ngô của ToCoToCo là ống hút sinh học phân hủy hoàn toàn?

Ống hút bột ngô của ToCoToCo được sản xuất từ thành phần chính là tinh bột ngô hóa dẻo (hay còn gọi là PLA), có khả năng phân hủy sinh học. Ống hút bột ngô sau khi sử dụng, trong điều kiện xử lý rác thải công nghiệp hoặc chôn lấp tự nhiên, sẽ được các vi sinh vật biến đổi hoàn toàn thành khí CO2, nước và mùn đất.

Quá trình phân huỷ sinh học diễn ra trong bao lâu?

Quá trình phân hủy sinh học của ống hút bột ngô diễn ra trong vòng 12 – 24 tháng trong môi trường chôn lấp thông thường.

Sản phẩm ống hút sinh học của ToCoToCo được đơn vị nào kiểm định chất lượng?

Sản phẩm ống hút sinh học của ToCoToCo được đơn vị Société Générale de Surveillance SA của Thụy Sĩ kiểm định chất lượng. Đây là một tổ chức hàng đầu thế giới về lĩnh vực giám định, thử nghiệm, thẩm tra và cấp giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn toàn cầu.

Sản phẩm ống hút sinh học của ToCoToCo có điểm khác biệt nào?

Các dòng sản phẩm nhựa gắn mác tự huỷ sinh học, thân thiện với môi trường hoặc tự hủy hiện được sử dụng trên thị trường đều là các sản phẩm không phân hủy hoàn toàn. Nhựa PE/PP được phối hợp với thành phần thực vật và chất phụ gia để sản xuất ra dòng sản phẩm trên. Tuy nhiên, thành phần nhựa PE/PP không có khả năng phân hủy sinh học.

Sản phẩm ống hút bột ngô của ToCoToCo khác biệt hoàn toàn so với các sản phẩm trên vì được làm từ nguyên vật liệu có khả năng phân hủy sinh học cao với thời gian phân hủy ngắn, có độ tương thích sinh học cao, không gây độc hại.

Sản phẩm ống hút bột ngô của ToCoToCo có đầy đủ các chứng chỉ của các tổ chức quốc tế uy tín, hoàn toàn thân thiện với môi trường theo các tiêu chuẩn khắt khe nhất của các tổ chức chứng nhận về vật liệu và sản phẩm phân hủy sinh học quốc tế.

Nếu ngâm ống hút bột ngô trong thực phẩm nóng hoặc nước sôi thì có bị tăng khả năng nhiễm chất độc không?

Các nguyên vật liệu dùng để sản xuất ống hút bột ngô của ToCoToCo hoàn toàn thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm đã được kiểm nghiệm và có chứng chỉ để được phép dùng cho thực phẩm. Vì vậy hoàn toàn an tâm khi sử dụng ống hút bột ngô sinh học trong thực phẩm nóng hoặc nước sôi.

Lộ trình sử dụng ống hút bột ngô sinh học và chuỗi hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa tại ToCoToCo

Từ tháng 1/2020, ToCoToCo bắt đầu đưa vào sử dụng ống hút bột ngô sinh học phân hủy hoàn toàn và sẽ dần thay thế hoàn toàn ống hút nhựa trên toàn hệ thống. Song song đó, hệ thống cũng đã đưa vào sử dụng mẫu mã cốc giấy mới bắt mắt hơn, thể hiện sự quan tâm đến môi trường và xu hướng sống xanh.

Từ những hành động nhỏ đó, ToCoToCo mong muốn mang lại những trải nghiệm tích cực, và cùng chung tay với những khách hàng trẻ của mình lan toả giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/he-thong-tra-sua-toccotoco-dua-vao-su-dung-ong-hut-bot-ngo-sinh-hoc-phan-huy-hoan-toan-20200328123243236.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Những nghiên cứu mới của y học đã làm sáng tỏ các vấn đề giúp bệnh nhân tâm thần phân liệt có thể khỏi bệnh.
  • Một vài thói quen đơn giản dưới đây để làm giảm nguy cơ các vấn đề phát triển trong đường tiết niệu của bạn.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Bệnh teo đa hệ thống (multiple system atrophy - MSA) là một bệnh thoái hóa thần kinh, tăng tiến dần với các triệu chứng của parkinson, thất điều tiểu não, suy giảm chức năng thực vật, rối loạn chức năng niệu – Sinh d*c, và bệnh lý của bó vỏ gai.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Kh*ng b* sinh học là việc sử dụng vi khuẩn, virus hay vi sinh vật để gây bệnh hoặc lan truyền sự sợ hãi. Kh*ng b* sinh học được sử dụng để tấn công hay đe doạ người dân, chính phủ và các quốc gia. Trong các cuộc tấn công Kh*ng b* bằng vũ khí sinh học, chỉ một số ít người dân bị tổn thương hay chịu ảnh hưởng nhưng rất nhiều người khác lại cảm thấy sợ hãi và thay đổi hành vi của mình vì sự sợ hãi đó.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY