Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hẹp nhẹ động mạch chủ thận có nguy hiểm tính mạng?

Tôi vừa siêu âm tim trong đợt khám sức khỏe tổng quát, với kết quả: Hẹp nhẹ động mạch chủ thận trái. Xin hỏi bệnh này có nguy hiểm đến tính mạng không? Tôi nên khám và điều trị ở khoa tim mạch của bệnh viện đa khoa hay ra Hà Nội khám bệnh viện chuyên khoa? (Hoàng Thị Thu Trang - 38 tuổi, Nghệ An)

Chào bạn Thu Trang,

Động mạch thận xuất phát từ động mạch chủ bụng, cấp máu đến thận. Có 2 động mạch thận đi ra từ động mạch chủ bụng đến tưới máu cho 2 trái thận riêng biệt, 1 bên trái và 1 bên phải.

Khi động mạch chủ đoạn chẻ nhánh cho ra động mạch thận bị hẹp sẽ làm giảm lượng máu giàu oxy bình thường đến thận. Thận cần lưu lượng máu đầy đủ để giúp lọc chất thải và loại bỏ chất lỏng dư thừa. Lưu lượng máu giảm có thể làm tăng huyết áp trong toàn bộ cơ thể và làm tổn thương mô thận. Hẹp càng nặng càng nguy hiểm.

Bạn hoàn toàn có thể khám, theo dõi và điều trị ở khoa Tim mạch của bệnh viện đa khoa khu vực theo đúng BHYT, nếu tình hình quá khả năng điều trị, bác sĩ sẽ hướng dẫn chuyển bạn lên tuyến trên. Hoặc nếu bản thân bạn lo lắng nhiều, bạn có thể lên hn kiểm tra lại lần nữa và tư vấn với bác sĩ chuyên khoa Tim mạch tại Viện Tim, bạn nhé.

Thân mến.

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang là giải pháp tốt cho tim, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim, hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, phù hợp cho người bệnh suy tim, người mắc các bệnh mạch vành, bệnh hẹp hở van tim, bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh.

Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên trong dòng Thực phẩm chức năng dành cho tim mạch có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

TPCN Ích Tâm Khang nên được uống trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả cao, nên dùng sản phẩm thường xuyên, liên tục hoặc tối thiểu từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.

AloBacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hep-nhe-dong-mach-chu-than-co-nguy-hiem-tinh-mang-n408153.html)

Tin cùng nội dung

  • Tuyệt đối không ngâm đá lạnh mà chỉ dùng nước sạch bình thường làm hạ nhiệt độ bề mặt da.
  • Cháu tôi 5 tuổi, bị đau bụng, sốt, đái ra máu, đi khám được chẩn đoán u Wilms.
  • Viêm tụy cấp là tình trạng viêm đột ngột của tuyến tụy. Biểu hiện có thể nhẹ nhàng nhưng cũng có thể nặng, nếu không được điều trị kịp thời có thể sẽ gây biến chứng.
  • Bệnh trĩ gây đau đớn, khổ sở cho người bệnh cùng nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời.
  • Rau sống thường là các loại rau thơm được ưa chuộng trong bữa cơm của người Việt.
  • Phình động mạch chủ bụng (abdominal aortic aneurysm - AAA) là tình trạng giãn nở ( phình ) của một phần động mạch chủ trong vùng bụng mà đường kính …
  • Bệnh động mạch vành (thiếu máu cơ tim) được gây ra khi lòng động mạch bị hẹp hay tắt nghẽn, thường do xơ vữa động mạch. Với những triệu chứng như đau thắt ngực, khó thở, bệnh động mạch vành là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu ở Mỹ và các nước phát triển.
  • Viêm động mạch Takayasu là dạng hiếm của các rối loạn viêm mạch máu. Bệnh có thể gây đau ngực, đau tay, cao huyết áp và cuối cùng là suy tim hoặc đột quỵ.
  • Xơ vữa động mạch (atherosclerosis) là bệnh làm động mạch của bạn trở nên cứng và hẹp đi. Thậm chí, động mạch có thể bị tắc hoàn toàn. Động mạch là những mạch máu mang máu từ tim đến những phần còn lại của cơ thể.
  • Nong động mạch cảnh (Carotid angioplasty) là một thủ thuật nhằm mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp để phòng ngừa hay điều trị đột quỵ. Động mạch cảnh là động mạch nằm ở hai bên vùng cổ và là động mạch chính cấp máu cho não. Thủ thuật này liên quan đến việc luồn và bơm phồng một bóng nhỏ để nong và mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY