Tin tức hôm nay

Tin tức

Hiến máu theo lịch hẹn, một cách làm thời dịch bệnh Covid-19

MangYTe - Thay vì người hiến máu tình nguyện tập trung đến nơi tiếp nhận máu như lâu nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên (Cơ quan thường trực vận động hiến máu tỉnh nguyện của tỉnh) đã tổ chức việc hiến máu bằng lịch hẹn.

Ảnh minh họa.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên Huỳnh Tấn Tịnh, hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7-4, trong điều kiện phù hợp với tình hình chống dịch Covid-19 nên chúng tôi tổ chức “hiến máu theo lịch hẹn”. Theo đó, người hiến máu đều đăng ký tình nguyện theo lịch hẹn qua điện thoại hoặc các ứng dụng của mạng xã hội như: facebook, zalo… Tất cả mọi người đều sẵn sàng cho máu bệnh nhân khi có trường hợp cấp cứu hoặc điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Phú Yên”.

Tính đến hết ngày 6-4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên đã vận động được 159 người tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện theo lịch hẹn. Đây là những người đã có ít nhất một lần hiến máu trở lên. Điều này thuận lợi cho việc sàng lọc và có cơ sở xác định nhóm máu trước để phục vụ cấp cứu phù hợp cho người bệnh.

Chị Trần Thị Tố Vi, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa cho biết ,bản thân tôi đã chín lần tham gia hiến máu tình nguyện. Đợt này là lần thứ 10 tôi đăng ký tham gia và sẵn sàng cho máu khi được gọi. Việc thực hiện cho máu giữa mùa dịch bệnh như thế này là cần thiết để tránh tập trung đông người và thực hiện giãn cách xã hội theo quy định.

Anh Trần Ngọc Danh, sinh viên trường Cao đẳng Công thương miền trung chia sẻ: “Đây là lần thứ hai tôi đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Lần trước là hiến máu tập trung tại trường còn lần này được vận động hiến máu theo lịch hẹn. Tôi và bạn bè vẫn vận động nhau qua Facebook cùng tham gia hiến máu”.

Ngoài những người đăng ký hiến máu tình nguyện theo lịch hẹn, bốn đội hình hiến máu tình nguyện cấp cứu đang hoạt động ở các địa phương như: thị xã Sông Cầu, huyện Đông Hòa cũng đang được duy trì hoạt động. Điều này giúp tỉnh Phú Yên chủ động nguồn máu trong cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Ông Huỳnh Tấn Tịnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên cho biết: Theo kế hoạch ban đầu, hoạt động hiến máu tình nguyện nhân ngày 7-4 năm nay tại tỉnh Phú Yên sẽ được tổ chức tại huyện miền núi Sông Hinh, với số lượng máu dự kiến tiếp nhận là 290 đơn vị. Tuy nhiên, với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và thực hiện Chỉ thị về việc cách ly xã hội của Thủ tướng Chính phủ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên đã vận động người dân tham gia hiến máu theo lịch hẹn. Sau khi nhận được đăng ký, cán bộ Hội sẽ gọi lại để xác minh thông tin và lập danh sách, thống kê nhóm máu... Đến nay tỉnh Phú Yên khẳng định có đủ nguồn máu để phục vụ điều trị, cấp cứu.

TRÌNH KẾ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43954502-hien-mau-theo-lich-hen-mot-cach-lam-thoi-dich-benh-covid-19.html)

Tin cùng nội dung

  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY