Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hình ảnh Hà Nội ngày đầu thực hiện Công điện mới về phòng, chống dịch COVID-19

(MangYTe) - Sáng nay (19/7) là ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện theo Công điện số 15/CĐ-UBND của UBND thành phố về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Ghi nhận của PV sáng nay, ngày 19/7 cho thấy, lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông ở một số tuyến đường lớn của Thủ đô đã giảm khá nhiều so với thường ngày…

Công điện 15 của chủ tịch ubnd tp hà nội nêu rõ: yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động, mua lương thực, thực phẩm, Thu*c men và các trường hợp khẩn cấp khác như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn… 

Ghi nhận của phóng viên vào sáng nay, ngày 19/7, lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông ở một số tuyến đường lớn của Thủ đô đã giảm nhiều so với thường ngày. Cùng với đó, các địa điểm công cộng như công viên, người dân chấp hành tương đối nghiêm túc công điện, không tụ tập đông người, không tập thể dục…

 Ghi nhận tại Ngã Tư Sở, một điểm nóng về tắc đường sáng nay vẫn lưu thông một cách ổn định.
 Tuyến đường Nguyễn Trãi từ Ngã Tư Sở đi Hà Đông lưu lượng xe khá ít
 Hướng lưu thông ngược lại cũng trong cảnh tương tự.
 Hầm chui Nguyễn Xiển hướng Ngã Tư Sở không còn cảnh chen nhau trong đường hầm như mọi ngày.
 Các phương tiện thong thả di chuyển.
 Nhìn chung các điểm tắc nghẽn hàng ngày, sau khi có chỉ thị mới của UBTP thì đều khá thông thoáng và không ùn tắc như ngày thường.
 Tuyến đường ven Hồ Tây không còn tình trạng đạp xe và tập thể dục gây khó khăn việc di chuyển.
 Các điểm tập thể dục cũng vắng người.
 Tại công viên, người dân cũng tuân thủ công điện mới về việc hạn chế ra ngoài khi không cần thiết.
 Trước tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, việc hạn chế ra ngoài khi không cần thiết là một trong các biện pháp biện pháp góp phần phòng chống COVID-19 hiệu quả.

Văn Viết

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/hinh-anh-ha-noi-ngay-dau-thuc-hien-cong-dien-moi-ve-phong-chong-dich-covid-19-109115.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY