Bài thuốc dân gian hôm nay

Hình ảnh vui mừng phút dỡ phong tỏa ổ dịch quán Bò tươi ở Hải Dương

Ổ dịch quán Bò tươi (Hải Dương) nơi ghi nhận 13 Covid-19, hôm nay được dỡ phong tỏa trong sự hân hoan của người dân.

Sau nhiều ngày không phát hiện ca mới, ubnd tỉnh hải dương đã ban hành quyết định kết thúc thời gian cách ly y tế, dỡ phong tỏa với khu phố ngô quyền. đây là khu phố có ổ dịch quán bò tươi - nơi đã ghi nhận 13 bn mắc covid-19.

Hình ảnh vui mừng ngày dỡ phong tỏa ổ dịch quán Bò tươi ở Hải Dương
Quán Bò tươi sáng nay đã mở cửa dọn dẹp

Trước đó, ngày 13/8, ubnd tỉnh hải dương đã quyết định thiết lập vùng phong tỏa cách ly y tế đặc biệt đối với khu phố ngô quyền (phường phạm ngũ lão, tp hải dương) trong bán bán kính 250m tính từ quán bò tươi.

Thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế là 14 ngày, kể từ 0 giờ ngày 14/8 đến 0h ngày 28/8.

Sau đó, do diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp, ngày 27/8 ubnd tỉnh hải dương đã quyết định gia hạn thời gian cách ly y tế tại khu phố ngô quyền thêm 14 ngày nữa.

Đến nay, sau nhiều ngày không phát hiện ca mới, và hết thời hạn phong tỏa, khu phố nơi có ổ dịch quán bò tươi - cuộc sống người dân đã trở lại bình thường....

Hình ảnh vui mừng ngày dỡ phong tỏa ổ dịch quán Bò tươi ở Hải Dương
Quán Bò tươi số 36 Ngô Quyền khi bị phong tỏa 28 ngày trước
Hình ảnh vui mừng ngày dỡ phong tỏa ổ dịch quán Bò tươi ở Hải Dương
Ổ dịch quán Bò tươi sáng nay
Hình ảnh vui mừng ngày dỡ phong tỏa ổ dịch quán Bò tươi ở Hải Dương

Lực lượng chức năng dỡ rào cách ly

Ghi nhận của pv, đêm 11/9 người dân địa phương thức đợi giờ chính quyền tháo bỏ lệnh phong tỏa. khi chốt kiểm soát dịch covid-19 cuối cùng được gỡ bỏ, người đổ ra đường vui mừng đón giây phút trở lại trạng thái bình thường sau gần 1 tháng bị phong tỏa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/hinh-anh-vui-mung-phut-do-phong-toa-o-dich-quan-bo-tuoi-o-hai-duong-673090.html)

Tin cùng nội dung

  • Ổ dịch sốt xuất huyết (SXH) được xác định khi tại tổ dân phố, khu phố, xóm, ấp, thôn, bản, cụm dân cư hoặc địa bàn tương đương có các ca bệnh SXH...
  • (MangYTe) - Đến giờ phút này thì cô không còn lựa chọn nào nữa bởi liên tiếp những cuộc điện thoại gọi lên thông báo về việc không thể vay ai thêm được đồng nào. Tình trạng của chồng còn nặng nhưng đã có những dấu hiệu khả quan hơn, tuy nhiên đường cùng cô vẫn phải xin cho chú về dù biết cái ch*t đang sẵn sàng ở phía trước.
  • (MangYTe) - Đã tưởng phải bỏ mạng bởi gia đình quá nghèo không có tiền điều trị tiếp, nhờ sự giúp sức của bạn đọc ADZ cô bé Hà qua đã cơn nguy kịch và được chuyển về tuyến dưới. Có mặt tại cơ quan báo điện tử ADZ, em nở nụ cười tươi khoe: “Em đã được sống lại nhờ bàn tay của mọi người” khiến ai cũng thấy ấm lòng.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Lào Cai và Sóc Trăng đã xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6, A/H5N6.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
  • Nhận được thông tin cúm gia cầm A/H5N6 xuất hiện tại Hà Nam, ngay trong những ngày nghỉ lễ kéo dài từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5/2015, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã ngay lập tức có công văn yêu cầu tăng cường giám sát chặt chẽ,
  • Ông Nguyễn Mạnh Việt - Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh, Trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khoẻ nhân dân huyện cho biết...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY