Dinh dưỡng hôm nay

Hô biến thức ăn thừa thành những món ăn ngon khó cưỡng

Chắc hẳn không ít lần chị em không biết làm gì với số thức ăn còn thừa lại. Bạn có thể tham khảo mẹo hô biến thức ăn thừa thành những món ngon dễ làm này.

Những lúc nấu thức ăn nhiều quá ăn không hết hoặc nhà có tiệc, chúng ta thường phân vân không biết xử lí thế nào với những đồ ăn thừa còn lại.

Rất nhiều người cất thức ăn vào tủ lạnh để hôm sau hâm lại, vô tình sẽ làm giảm độ ngon của món ăn. Hãy bỏ túi vài mẹo nâu ăn hay này để biến chúng thành món ngon dễ làm chiêu đãi cả gia đình bằng cách dưới đây.

Gà luộc còn thừa làm thành gà xé phay, súp gà.

Gà luộc là món ăn quen thuộc trong các mâm cỗ truyền thống. Đây cũng là món ăn dễ bị thừa nhất. Lúc này, chị em chỉ cần lọc phần thịt gà ra sau đó dùng chúng để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn hơn như gà xé phay hay canh súp gà.

Với một ít hành tây và các loại gia vị khác, gà thừa sẽ biến thành món ăn hấp dẫn ngay. Một mẹo nhỏ cho các bà nội trợ là hãy ngâm hành tây vào nước đá trước khi làm gà xé phay để hành giòn ngọt hơn mà không có mùi hăng.

Thịt lợn luộc thừa làm thành thịt chưng mắm tép

Cũng tương tự như thịt gà luộc, thịt lợn luộc là món ăn khó giữ được độ ngon vào ngày hôm sau khi đã bảo quản trong tủ lạnh.

Một gợi ý cho các chị em là hãy biến chúng thành đĩa thịt chưng mắm tép thơm ngon. Chỉ cần cắt nhỏ thịt và thêm một ít hành, sả phi thơm, chưng với mắm tép thì bạn đã có một món ăn hấp dẫn.

Giò lụa, chả mỡ thừa đem kho tiêu

Trong các mâm cỗ, giò lụa và chả mỡ thường là món ăn còn sót lại. Nếu đem hấp lại, mùi vị cũng không còn thơm như lúc đầu nữa. Hơn nữa, bạn cũng sẽ không còn hứng thú với món ăn bạn đã ăn hôm trước.

Lúc này, bạn chỉ cần có một chút hạt tiêu, gia vị và đem kho lên là gia đình bạn lại có một món vô cùng hao cơm. Vị cay của tiêu, thêm vị của ít hành lá sẽ khiến bạn không còn bị ngán khi ăn chúng nữa.

Cá kho, cá hấp thừa làm thành ruốc cá

Một trong những món thừa mà khiến chị em phân vân nhiều nhất chính là các món ăn từ cá. Bởi dù được hâm lại, nhưng cá vẫn sẽ có vị tanh và không còn được ngon như lúc đầu nữa.

Một mẹo cho các nhà nội trợ đối với món cá kho, cá hấp bị thừa là hãy tách riêng phần thịt cá ra và chế biến thành món ruốc cá. Ruốc cá là món ăn vừa ngon, vừa bảo quản được lâu mà không ảnh hưởng tới mùi vị.

Như vậy, chỉ cần thêm vài thao tác đơn giản, chúng ta hoàn toàn có thể biến những thức ăn thừa của ngày hôm trước thành những món ngon dễ làm. Hy vọng với những mẹo nhỏ này, chị em có thể áp dụng thành công và thưởng thức ngon miệng bên gia đình.

Ngọc Điệp (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/ho-bien-thuc-an-thua-thanh-nhung-mon-an-ngon-kho-cuong-355334.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/ho-bien-thuc-an-thua-thanh-nhung-mon-an-ngon-kho-cuong-355334.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/meo-vat-trong-bep-210/ho-bien-thuc-an-thua-thanh-nhung-mon-an-ngon-kho-cuong-355334)

Tin cùng nội dung

  • Tôi nghe một số người nói là phải kiêng thức ăn chứa nhiều canxi, không được ăn tôm cua, kiêng uống sữa, kiêng ăn rau muống.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY