Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hỗ trợ cho 100 cặp vợ chồng hiếm muộn làm thụ tinh trong ống nghiệm

Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản, BV Bưu điện sẽ hỗ trợ kinh phí làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) cho 100 cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn đủ điều kiện và được xét duyệt sẽ được hỗ trợ 30 triệu đồng.

Các cặp vợ chồng được hỗ trợ kinh phí làm IVF phải có chỉ định của bác sĩ làm thụ tinh trong ống nghiệm; có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn kèm xác nhận của địa phương và chưa có con lần nào.

Thời hạn nộp hồ sơ từ ngày 1/7/2019 đến ngày 30/8/2019. Sau khi hết thời hạn nộp hồ sơ, BV Bưu điện sẽ tiến hành xét duyệt và thông báo danh sách cụ thể 100 cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn được xét duyệt. Người dân có thể nộp hồ sơ tại BV Bưu điện, số 49 Trần Điền, phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội. Hoặc liên hệ số điện thoại 1800 6090 hoặc 024 3224 7765.

Hoạt động này nằm trong sự kiện Ngày hội tư vấn hiếm muộn năm 2019 với chủ đề "IVF Bệnh viện Bưu điện - Hiệu quả, An toàn, Thân thiện”, nhằm giúp các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn có cơ hội có con, thỏa nguyện mong ước, khát khao được làm cha, làm mẹ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã – Trưởng Trung tâm Hỗ trợ sinh sản của BV cho biết, sau 6 năm hoạt động, mặc dù ra đời muộn hơn so với nhiều Trung tâm Hỗ trợ sinh sản trên cả nước, nhưng Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, BV Bưu điện đã mang đến rất nhiều tiếng cười, niềm vui và hạnh phúc vô bờ bến cho biết bao cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn.

Nhiều gia đình vô sinh, hiếm muộn đã được thoả mong ước làm cha, làm mẹ sau hành trình dài chữa vô sinh, hiếm muộn.

Không chỉ làm được hầu hết các kỹ thuật Hỗ trợ sinh sản mà các Trung tâm Hỗ trợ sinh sản ở Việt Nam cũng như trên thế giới thực hiện như: bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI), thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), tiêm tinh trùng vào bào tương trứng (ICSI), lấy tinh trùng từ mào tinh (PESA), lấy tinh trùng từ vi phẫu tinh hoàn (MICRO TESE), đông phôi theo phương pháp thủy tinh hóa, hỗ trợ phôi thoát màng, chuyển phôi đông lạnh...

Các bác sĩ tại đây còn thực hiện thành công nhiều ca thụ tinh trong ống nghiệm khó như: người bệnh lớn tuổi, người bệnh có tinh trùng bất động 100%… làm nên tiếng vang và là niềm hi vọng cho các gia đình vô sinh, hiếm muộn.

Trước đó, BV Bưu điện cũng đã tổ chức chương trình khám, tư vấn miễn phí cho các bệnh nhân vô sinh, hiếm muộn thu hút hàng nghìn người tham gia, đem lại hạnh phúc cho rất nhiều cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn.

Theo thống kê năm 2010, tỷ lệ người mắc vô sinh hiếm muộn ở Việt Nam chiếm khoảng 7,7% trong độ tuổi sinh sản (nghĩa là cứ 100 người trong độ tuổi sinh sản thì có 7,7 người bị vô sinh hiếm muộn). Thực tế cho thấy, tỷ lệ này tiếp tục tăng lên trong thời gian gần đây.

Bác sĩ Nhã khuyến cáo, các cặp vợ chồng nếu thấy bất thường (như quan hệ T*nh d*c thường xuyên mà không dùng các biện pháp Tr*nh th*i trong thời gian từ 6 tháng đến 1 năm mà vẫn chưa có con...) cần đi khám, tìm nguyên nhân và hướng giải quyết sớm không nên để quá muộn thì việc chữa trị sẽ hiệu quả hơn.

D.Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ho-tro-cho-100-cap-vo-chong-hiem-muon-lam-thu-tinh-trong-ong-nghiem-n159199.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY