Tin tức hôm nay

Tin tức

Hỗ trợ đóng BHYT cho một số nhóm dân cư yếu thế

Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai vừa thông qua Nghị quyết 129/2020/NQ-HĐND về việc sử dụng ngân sách địa phương hỗ trợ thêm mức đóng BHYT cho một số nhóm dân cư yếu thế trong năm 2021. Nghị quyết có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2021 và giao cho UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết này.

Theo nội dung nghị quyết, bên cạnh sự hỗ trợ từ ngân sách trung ương, ubnd tỉnh gia lai sẽ sử dụng nguồn ngân sách địa phương, nguồn kết dư bhyt và các nguồn hợp pháp khác theo quy định để hỗ trợ 5 nhóm dân cư yếu thế trên địa bàn tham gia bhyt trong năm 2021.

HĐND tỉnh Gia Lai sẽ hỗ trợ một số nhóm dân cư yếu thế trên địa bàn tham gia BHYT trong năm 2021.

Hỗ trợ thêm 30% mức đóng bhyt đối với người thuộc hộ gia đình cận nghèo theo tiêu chí chuẩn nghèo theo quy định của chính phủ, thủ tướng chính phủ; người thuộc hộ gia đình nghèo đa chiều không thuộc trường hợp quy định tại điểm a khoản 9 điều 3 nghị định 146/2018/nđ-cp của chính phủ.

Hỗ trợ thêm 20% mức đóng bhyt đối với học sinh, sinh viên thuộc hộ gia đình đông con, gặp khó khăn về kinh tế; học sinh, sinh viên là người đồng bào dân tộc thiểu số sống tại các xã thuộc khu vực 1; người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình theo quy định của chính phủ, thủ tướng chính phủ…

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Ho-tro-dong-BHYT-cho-mot-so-nhom-dan-cu-yeu-the-624821/)

Tin cùng nội dung

  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Dền cơm (Amaranthus viridis L.) thuộc họ rau dền (Amaranthaceae). Là loại cỏ nhỏ, cao đến 80cm, đứng hay nằm ở gốc thường có một nhánh to, cong, thân to đến 5mm, không lông, không gai.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY