Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hỗ trợ kinh phí học cho hơn 7.000 sinh viên vì dịch Covid-19

Ngày 3/3, ThS. Nguyễn Hải Trường An, Giám đốc Trung tâm Truyền thông và tư vấn tuyển sinh, Trường đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh (TP.HCM) - cho biết, trường vừa quyết định hỗ trợ mỗi sinh viên của trường 50.000 đồng cho việc tăng cường dung lượng tốc độ cao trên Internet nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc học tập online giai đoạn nghỉ học vì dịch Covid-19.

Theo bà An, ngay khi nhận được thông báo nghỉ học theo kế hoạch chung của UBND TP.HCM và ĐHQG-HCM, nhà trường đã nhanh chóng thông tin đến sinh viên cũng như phụ huynh trên các phương tiện báo đài và kênh truyền thông của trường như email nội bộ, trang điện tử và các trang mạng xã hội…

"Tuy nhiên, thời điểm thông báo khá sít sao với thời gian trở lại trường học tập và làm việc như kế hoạch trước đó, khiến nhiều sinh viên gặp khó khăn trong quá trình di chuyển từ nơi xa. Đây thật sự không phải là điều mà nhà trường mong muốn trước tình hình phát sinh", bà An thông tin.

Trường đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCM cho biết, trường vừa quyết định hỗ trợ mỗi sinh viên của trường 50.000 đồng cho việc tăng cường dung lượng tốc độ cao trên Internet

Đại diện Trung tâm Truyền thông và tư vấn tuyển sinh, Trường đại học Kinh tế - Luật cho rằng: Đến thời điểm hiện tại, để có thể tạo điều kiện cho cán bộ, viên chức, giảng viên, người lao động và sinh viên của trường an tâm, đảm bảo trong công tác và học tập mà không phải đến trường, Ban Giám hiệu nhà trường cùng lãnh đạo các đơn vị đã có những kế hoạch và phương án trong thời gian này.

Cụ thể, sinh viên mặc dù không đến trường nhưng vẫn thực hiện nhiệm vụ học tập trực tuyến (online) tại nhà thông qua hệ thống E-learning của trường. Hiện tại, nhiều thầy cô đã thực hiện ghi hình những tiết giảng dạy tại phòng dạy học số hoặc thực hiện thông qua một số ứng dụng trực tuyến. Đội ngũ chuyên viên và kỹ thuật viên của trường luôn theo sát để hỗ trợ khắc phục những vấn đề khó khăn mà giảng viên và sinh viên gặp phải trong giai đoạn đầu thực hiện học trực tuyến.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc học tập online giai đoạn nghỉ học này, nhà trường quyết định hỗ trợ mỗi sinh viên 50.000 đồng cho việc tăng cường dung lượng tốc độ cao trên Internet.

Đồng thời, Trường Đại học Kinh tế - Luật cũng tiến hành khảo sát những sinh viên thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu vùng xa, gặp khó khăn về tài chính khi di chuyển trong những lần thông báo nghỉ học vừa qua như dời hoặc hủy vé tàu, xe. Từ đó, nhà trường sẽ xem xét có những hỗ trợ kinh phí kịp thời cho các em.

Hoàng Tỷ

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/ho-tro-kinh-phi-hoc-cho-hon-7000-sinh-vien-vi-dich-covid-19-133452.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh lao phổi là phế lao. Nguyên nhân gây bệnh là do chính khí hư, tinh huyết suy tổn để bệnh tà xâm phạm vào phế.
  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY