Tin tức hôm nay

Tin tức

Hỗ trợ thiết bị y tế phòng, chống dịch nCoV cho Vĩnh Phúc

MangYTe - Nhằm bảo đảm cách ly người bệnh một cách an toàn, Công ty cổ phần Airtech Thế Long, Long Biên (Hà Nội) đã chuyển hỗ trợ tới Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà (huyện Bình Xuyên) hai buồng áp âm cho bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm và một máy lọc không khí, tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Buồng áp âm được lắp đặt tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà.

Huyện Bình Xuyên là tâm dịch của tỉnh Vĩnh Phúc với số ca dương tính nCoV đến nay là sáu trường hợp. Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà là cơ sở được Sở Y tế Vĩnh Phúc lựa chọn để cách ly và điều trị bệnh nhân dương tính với chủng mới của virus corona (nCoV). Hiện, Phòng khám đang điều trị cách ly năm bệnh nhân, trong đó, có hai bệnh nhân dương tính với nCoV.

Buồng áp âm và máy lọc không khí là sản phẩm do Công ty cổ phần Airtech Thế Long nghiên cứu sản xuất, giúp các tác nhân gây bệnh từ bệnh nhân không thể lây lan ra môi trường bên ngoài nhờ hệ thống lọc ULPA kép, góp phần nâng cao hiệu quả cách ly người bệnh đang điều trị bệnh truyền nhiễm tại các cơ sở y tế.

Trước đó, do số ca dương tính chủ yếu tập trung tại tỉnh Vĩnh Phúc, Đội Cơ động của Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế do Phó Giáo sư, Tiến sĩ Cục trưởng Lương Ngọc Khuê dẫn đầu cùng Đội Cơ động Bệnh viện Bạch Mai đã làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc để chuyên môn trong công tác phòng, chống, chăm sóc, phòng ngừa, kiểm soát dịch nCoV.

Đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc đang theo dõi giám sát nghi ngờ 25 trường hợp, trong đó 15 trường hợp âm tính, hai trường hợp dương tính, hiện còn tám trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm (bốn trường hợp đang được theo dõi tại Trung tâm Y tế Tam Đảo, bốn trường hợp được theo dõi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc). Ngoài ra, trong 139 trường hợp tiếp xúc gần đang được theo dõi, có bảy trường hợp là người Trung Quốc đang là chuyên gia tại khu công nghiệp Bá Thiện, xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo cho biết, đơn vị đang cách ly, theo dõi bảy trường hợp do có tiếp xúc gần bệnh nhân dương tính với virus corona, trong đó có hai trường hợp được chuyển từ huyện Bình Xuyên đến do bệnh viện quá tải. Trong số bảy trường hợp đang được cách ly, có người đã được theo dõi, giám sát đủ 14 ngày nhưng chưa được xuất viện do đang chờ các kết quả xét nghiệm. Bên cạnh bố trí khu vực khám sàng lọc, cách ly theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo, đơn vị này còn lên kế hoạch xây dựng một số địa điểm dự phòng ở các xã lân cận để chủ động tiếp nhận người dân trong trường hợp nghi ngờ có tiếp xúc gần bệnh nhân dương tính với virus corona.

Hiện nay, ngoài một trường hợp dương tính với virus corona ở thôn Yên Bình, xã Minh Quang, địa phương có tổng số 26 trường hợp đang cách ly, giám sát do có tiếp xúc gần với trường hợp dương tính với virus corona; các trường hợp đang cách ly, vẫn khỏe và sinh hoạt bình thường.

Để chủ động và quyết liệt trong chỉ đạo phòng,chống dịch, UBND tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo tạm dừng tất cả các hoạt động chưa cần thiết của các cơ quan nhà nước để tập trung cao nhất cho công tác phòng, bệnh nCoV; yêu cầu các cơ quan, đơn vị khi phát hiện cán bộ có biểu hiện sốt cao, ho, yêu cầu nghỉ việc tự cách ly tại nơi cư trú; lập danh sách tất cả các trường hợp nhập cảnh từ nơi có dịch vào tỉnh, nếu chưa đủ 14 ngày phải yêu cầu nghỉ việc.

* Cùng với nhiều địa phương trong cả nước, chiều 8-2, Chủ tịch UBND tỉnh

Trong thời gian tạm nghỉ, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các đơn vị, trường học tiếp tục vệ sinh trường học, quản lý học sinh, giáo viên đúng theo các quy định của ngành và khuyến cáo y tế dự phòng; bằng nhiều biện pháp động viên, hướng dẫn học sinh học tập tại nhà để củng cố, nâng cao kiến thức…

Chiều cùng ngày, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân cho biết, trong ngày 8 và 9-2, ngành giáo dục Cà Mau huy động lực lượng thực hiện tổng vệ sinh (đợt 2) nhằm bảo đảm 100% các cơ sở trường học trên địa bàn toàn tỉnh được khử trùng, sát khuẩn phòng dịch nCoV gây ra.

Trước đó, trong tuần đầu cho học sinh tạm nghỉ, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau thực hiện khử trùng hệ thống trường, lớp đạt 85% các trường trong tỉnh, tổng số hóa chất Cloramin B đã phun, xịt là khoảng 1.700 kg. Ngành giáo dục tỉnh Cà Mau còn huy động vào cuộc của hơn 15 nghìn lượt giáo viên thực hiện vệ sinh, lao chùi bàn ghế, đồ dùng dạy và học, đồ chơi trẻ em… đạt 100%.

Đến nay, Cà Mau có hai ca nghi nhiễm nCoV, được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. Tuy nhiên, đã có trường hợp xuất viện, trường hợp còn lại cho kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV. Ngoài hai trường hợp nêu trên, cơ quan chức năng tỉnh đang theo dõi, cách ly và giám sát tại nhà hơn 10 trường hợp khác có biểu hiện bất thường.

ĐỨC TÙNG; HỮU TÙNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43194002-ho-tro-thiet-bi-y-te-phong-chong-dich-ncov-cho-vinh-phuc.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY