Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hở van tim 3 lá ¼ có tập thể dục được không?

Em đi siêu âm tim BS chuẩn đoán là hở van tim 3 lá 1/4. Vậy em có thể tập thể dục chạy bộ như người bình thường được không?

Chào bác sĩ,

Bác sĩ vui lòng tư vấn giúp cho em về chế độ tập thể dục cho đúng cách. Em đi siêu âm tim BS chuẩn đoán là hở van tim 3 lá 1/4. Vậy em có thể tập thể dục chạy bộ như người bình thường được không? Trân trọng cám ơn BS. (Ngọc Anh, 36 tuổi - TPHCM)

Ảnh minh họa

Chào Ngọc Anh,

Tim của mỗi người chúng ta có 4 vanchính là: van 2 lá, van 3 lá, van động mạch chủ và van động mạch phổi. Hở vantim được chia làm 4 độ từ nhẹ đến nặng là 1/4, 2/4, 3/4 và 4/4.

Hở van 1/4 rất thường gặp ở ngườibình thường, không có bệnh lý tim mạch. Mức độ hở này không gây ảnh hưởng huyếtđộng và thường không có liên quan đến bệnh lý van tim. Vì vậy em có thể hoạtđộng, như người bình thường, không cần phải giới hạn.

Thân mến,

BS Trần Nhân Tuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ho-van-tim-3-la-co-tap-the-duc-duoc-khong-n175450.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời gian bạn dành cho công việc tại cơ quan còn nhiều hơn ở nhà. Và đó là lý do tại sao bạn phải đấu tranh để giữ gìn vóc dáng thanh mảnh.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Công việc dày đặc và không lúc nào rời được khỏi máy tính, đó là một trong những lý do khiến nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
  • Ăn uống điều độ, tập thể dục, chơi thể thao thường xuyên nhưng chiều cao vẫn không chịu chiều lòng người. Do đâu thế nhỉ.
  • Công việc văn phòng khiến bạn gần như gắn với máy tính và chiếc ghế. Song việc ngồi quá lâu một chỗ có thể khiến bạn mệt mỏi và làm giảm hiệu suất của công việc.
  • Các bài tập này có thể giúp tăng lực, tăng phạm vi chuyển động và làm giảm đau bàn tay, ngón tay.
  • Trong cuộc sống hàng ngày, bất cứ ai cũng có những cảm xúc buồn, thương, giận, ghét.
  • Chào Mangyte, Tôi bị bệnh tim, hở van tim 2 lá 4/4; van tim 3 lá hở 2/4. Tôi đã phẫu thuật xong và bác sĩ đã đặt 2 vòng van nhân tạo vào hai van tim của tôi, song trong quá trình hồi sức sau phẫu thuật cho tôi thì phổi của tôi bị xẹp nên bác sĩ đã phải sử dụng thêm 1 bộ phổi nhân tạo.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY