Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hở van tim ¼ có gây nặng ngực, hồi hộp không Mangyte?

Gần đây tôi thấy mình lại bị nặng ngực, hồi hộp. Liệu đây có phải triệu chứng của van tim 1/4 không?

Chào bác sĩ,

Trước đây tôi có khám bác sĩ nói tôi bị mỡ máu, hở van tim 1/4 nên gây khó thở rồi cho tôi Thu*c uống. Gần đây tôi thấy mình lại bị nặng ngực, hồi hộp. Liệu đây có phải triệu chứng của van tim 1/4 không?(Thanh Trung - lethanhtrung…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Hở van tim¼ không thể gây ảnh hưởng huyết động cho tim nên cũng không gây nên triệu chứnglâm sàng. Triệu chứng hồi hộp, nặng ngực của bạn có thể do nhịp tim nhanh hoặcmột số tình trạng khác tùy thuộc vào tuổi tác và tình trạng chung của cơ thể.

Bạn có thểđến cơ sở chuyên khoa tim mạch để được đánh giá đầy đủ và có hướng theo dõi phùhợp.

Thân mến,

BS TrầnNhân Tuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ho-van-tim-co-gay-nang-nguc-hoi-hop-khong-alobacsi-n172174.html)

Tin cùng nội dung

  • Phẫu thuật thay van tim nhân tạo được tiến hành đầu tiên trên thế giới vào những năm 1960 và tại nước ta vào những năm 1970. Đến nay, có hàng vạn bệnh nhân được thay van tim nhân tạo ở nước ta. Tuy nhiên, mang van nhân tạo không có nghĩa là bạn sẽ hoàn toàn bình thường mà không phải điều trị Thu*c gì. Những bệnh nhân mang van nhân tạo cần được điều trị và theo dõi một cách cẩn thận để tránh những biến chứng có thể xảy ra.
  • Tôi bị bệnh van tim, vừa phải trải qua phẫu thuật thay van tim nhân tạo và phải dùng Thu*c chống đông.
  • Bệnh thấp tim là bệnh viêm của mô liên kết, xảy ra sau viêm họng do liên cầu bê-ta tan máu nhóm A, gây tổn thương ở nhiều cơ quan, chủ yếu là tim, khớp, hệ thần kinh, da và mô dưới da... trong đó tổn thương ở tim là nguy hiểm nhất.
  • Các nhà khoa học của Đại học Quốc gia Singapore (NUS) vừa phát triển một loại van tim nhân tạo có thể giúp bệnh nhân ít gặp rủi ro sau khi phẫu thuật tim mở.
  • Tôi bị bệnh van tim, vừa phải trải qua phẫu thuật thay van tim nhân tạo và phải dùng Thu*c chống đông.
  • Tôi rất hay bị mất bình tĩnh, toát mồ hôi, tim đập nhanh, bị hồi hộp quá mức khi gặp những việc bất ngờ...
  • Bệnh thấp tim là bệnh thấp khớp có biến chứng vào tim. Bệnh thường xảy ra ở trẻ em từ 5-15 tuổi. Triệu chứng khởi đầu là viêm họng do nhiễm liên cầu khuẩn.
  • Sau hai lần “lộ mặt chuột” nhưng không bị anh bóc mẽ, mình vừa cảm kích anh vừa thấy xấu hổ. Do đó mình quyết định giăng lưới tình, moi tiền của anh lần cuối rồi cắt đứt liên lạc.
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Chào Mangyte, Tôi bị bệnh tim, hở van tim 2 lá 4/4; van tim 3 lá hở 2/4. Tôi đã phẫu thuật xong và bác sĩ đã đặt 2 vòng van nhân tạo vào hai van tim của tôi, song trong quá trình hồi sức sau phẫu thuật cho tôi thì phổi của tôi bị xẹp nên bác sĩ đã phải sử dụng thêm 1 bộ phổi nhân tạo.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY