Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện Thống Nhất lần đầu phẫu thuật thay van tim 2 lá bằng nội soi lồng ngực

Người đàn ông có tiền sử nhiều năm hở van tim vừa được các bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất phẫu thuật thay van tim 2 lá bằng phương pháp nội soi lồng ngực. Đây là lần đầu tiên Bệnh viện này thực hiện được phương pháp mổ tim nội soi giúp bệnh nhân mau hồi phục hơn.
Vết mổ nội soi nhỏ, đảm bảo thẩm mỹ cho bệnh nhân. Vết mổ nội soi nhỏ, đảm bảo thẩm mỹ cho bệnh nhân.

Sau khi được tư vấn giữa phương pháp mổ hở thông thường và phẫu thuật nội soi lồng ngực, bệnh nhân chọn mổ nọi soi vì thời gian hồi phục hậu phẫu nhanh và vết mổ nhỏ, không ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Ca phẫu thuật nội soi lần đầu tiên được tiến hành tại bệnh viện thống nhất và thành công tốt đẹp. sau phẫu thuật 3 ngày, bệnh nhân đã bình phục, có thể tự sinh hoạt bình thường và dự kiến được xuất viện trong vài ngày tới. sau xuất viện, bệnh nhân vẫn tiếp tục được theo dõi và dùng Thu*c chống đông định kỳ.

Hơn 16.000 người đang cách ly, chuẩn bị lấy mẫu diện rộng, 'siết' quản lý người nhập cảnh

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 16.341 người. Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu tiếp tục tăng cường quản lý chặt chẽ người nhập cảnh; Lên kế hoạch, chuẩn bị lấy mẫu diện rộng, xét nghiệm các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ.

Việt Nam hơn 1.400 người ‘thoát’ cách ly, Châu Âu ‘hoảng loạn’ vì biến chủng mới của virus

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch hiện đang cách ly là 16.360 người, giảm hơn 1.400 người so với một ngày trước đó. Ngay sau khi Anh thông báo phát hiện một biến thể mới của SARS-CoV-2, nhiều nước châu Âu ngay lập tức ra quyết định phong toả với nước này.

Những sai lầm khi tắm vào mùa lạnh có thể gây đột quỵ

Một số thói quen tưởng tốt trong mùa đông lại có thể gây hại sức khỏe. Dưới đây là những sai lầm trong khi tắm có thể khiến bạn bị ngứa ngáy, khó chịu, mệt mỏi, thậm chí đột quỵ.

Ngô Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/benh-vien-thong-nhat-lan-dau-phau-thuat-thay-van-tim-2-la-bang-noi-soi-long-nguc-1768884.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY