Bạn nên biết hôm nay

Singapore phát triển thành công van tim nhân tạo hiện đại nhất thế giới

Các nhà khoa học của Đại học Quốc gia Singapore (NUS) vừa phát triển một loại van tim nhân tạo có thể giúp bệnh nhân ít gặp rủi ro sau khi phẫu thuật tim mở.
Phương pháp điều trị mới hướng đến những bệnh nhân có van tim 2 lá bị trào ngược, một tình trạng mà van tim 2 lá nằm lệch tâm thất trái không đóng mở đúng cách.

Hiện hàng năm, Singapore có khoảng 300 bệnh nhân được phẫu thuật để điều trị chứng bệnh trên. Tuy nhiên, có rất nhiều người không được điều trị vì họ hoặc quá già hoặc mắc nhiều bệnh mạn tính, và có thể gây rủi ro đến tính mạng nếu giải phẫu.

tim nhân tạo">van tim nhân tạo mới loé lên hy vọng dành cho nhóm bệnh nhân nêu trên thông qua thủ tục xâm lấn tối thiểu chỉ cần vết rạch rộng 5cm” - Tiến sĩ Jimmy Hon đến từ Khoa phẫu thuật Đại học Y Yong Loo Lin trực thuộc NUS.

Van tim này có đường kính 32mm và chiều cao 30mm, được đưa thẳng vào tâm thất trái bằng cách sử dụng một loại ống thông, cũng do nhóm nghiên cứu van tim trên thiết kế ra.

Tiến sĩ Hon cho biết thủ thuật mới có thể giúp bệnh nhân giảm ½ thời gian lưu viện điều trị (khoảng 4 ngày), trong khi thời gian phục hồi ngoại viện chỉ kéo dài từ khoảng 2 tuần so 3 tháng đối với phẫu thuật tim mổ phanh lồng ngực.

Các nhà nghiên cứu hiện đang thử nghiệm loại van tim mới trên ở dạng tiền lâm sàn, và dự kiến thử nghiệm lâm sàng vào khoảng 2 năm tới.

Trúc Phạm (Theo Daily Mail)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-singapore-phat-trien-thanh-cong-van-tim-nhan-tao-hien-dai-nhat-the-gioi-18813.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY