Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Thuốc chống đông Warfarin - Thuốc cổ mà quý

Dù hiện nay có rất nhiều loại Thuốc chống đông mới ra đời nhưng warfarin vẫn là một Thuốc gần như không thể thay thế đối với những bệnh nhân có van tim nhân tạo.
Dù hiện nay có rất nhiều loại Thuốc chống đông">Thuốc chống đông mới ra đời nhưng warfarin vẫn là một Thuốc gần như không thể thay thế đối với những bệnh nhân có van tim nhân tạo.

Warfarin là một Thuốc chống đông phổ biến được dùng hiện nay. Warfarin với hai biệt dược ở Việt Nam là sintrom và coumadin. Warfarin là một Thuốc điều trị quan trọng cho các bệnh nhân sau phẫu thuật thay van tim, những bệnh nhân rung nhĩ và những bệnh nhân có nguy cơ cao bị huyết khối. Dù hiện nay có rất nhiều loại Thuốc chống đông mới ra đời nhưng warfarin vẫn là một Thuốc gần như không thể thay thế đối với những bệnh nhân có van tim nhân tạo. Những bệnh nhân thay van tim cơ học, việc điều trị bằng warfarin là bắt buộc và những bệnh nhân này phải tuân thủ điều trị chặt chẽ. Chưa kể, warfarin là một Thuốc chống đông rẻ tiền so với các Thuốc chống đông mới nên nó vẫn thích hợp với đại bộ phận người dân nước ta. Tuy nhiên, việc sử dụng warfarin phải có những lưu ý nhất định, cũng như theo dõi chặt chẽ để đảm bảo hiệu quả và tránh được các biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Mời độc giả đón đọc phần 2:"" vào lúc 14h ngày 22/06/2015

TS. (Viện Tim mạch Việt Nam)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thuoc-chong-dong-warfarin-thuoc-co-ma-quy-13542.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngành y tế Bạc Liêu đang cần trên 400 triệu đồng để dập dịch nhưng kinh phí khó khăn, phải chờ UBND tỉnh phê duyệt.
  • Các nhà khoa học Đại học Công nghệ Queensland (Australia) đã cấy ghép thành công tim nhân tạo không có nhịp đập cho một con cừu...
  • Gliclazid là Thuốc chống tăng đường huyết, dẫn chất sulfonylurea. Tên chung quốc tế: Gliclazid. Phân tử glyclazid có dị vòng chứa nitơ nên có những đặc điểm khác với các sulfonylurea khác.
  • Là một trong những Thuốc thông thường nhất trong đời sống nhưng nhiều người vẫn chủ quan, tiếp tay cho chúng làm hại sức khỏe.
  • Chào BS, tôi đang dùng Thuốc chống đông máu, vậy tôi cần phải lưu ý những gì? Xin cảm ơn BS.
  • Xuất tinh ra máu là tình trạng có máu lẫn trong tinh dịch khi xuất tinh, đái máu sau khi xuất tinh.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.