Dinh dưỡng hôm nay

Quản lý thị trường yêu cầu kiểm tra Thuốc điều trị và bộ xét nghiệm COVID-19

MangYTe - Lợi dụng nhu cầu mua bộ xét nghiệm, Thuốc điều trị COVID-19 của người dân tăng cao, một số người bán các sản phẩm có dấu hiệu nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tràn lan trên mạng xã hội.

Một số loại bộ xét nghiệm nhanh tại TP.HCM tăng giá bán khiến người mua bất ngờ - Ảnh: THU HIẾN

Tổng cục quản lý thị trường (bộ công thương) ngày 23-2 cho biết đã có văn bản gửi cục quản lý thị trường (qltt) các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường kiểm tra, kiểm soát mặt hàng bộ xét nghiệm covid-19.

Theo đó, cơ quan này nắm bắt thông tin trong thời gian gần đây qua các kênh truyền thông và mạng xã hội phản ánh có hiện tượng một số người buôn bán mặt hàng bộ xét nghiệm và các sản phẩm Thuốc điều trị covid-19 chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép lưu hành, có dấu hiệu nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng.

Do đó Tổng cục QLTT đã chỉ đạo các đội QLTT chủ động thu thập thông tin, tăng cường công tác quản lý địa bàn để chủ động phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi buôn bán mặt hàng bộ xét nghiệm, Thuốc điều trị COVID-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng...

Qua rà soát tại địa phương mới đây, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện một hộ kinh doanh ở huyện Cao Lộc bán 260 bộ xét nghiệm nhanh loại ngậm miệng, hấp thụ nước bọt sản xuất ngoài Việt Nam. Giá bán niêm yết ghi tại địa điểm kinh doanh là 65.000 đồng/bộ, tổng trị giá số hàng hóa trên là 16,9 triệu đồng. Khi kiểm tra chủ cửa hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp nên lô hàng đã bị tạm giữ.

Nhiều hiệu Thuốc tây tại TP.HCM cho biết khoảng vài ngày trở lại đây, các bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 rất ít hàng để nhập về, về lại dồn đi ra Hà Nội nên có tình trạng tăng giá bán một số loại bộ xét nghiệm.

Trong khi đó, thị trường mạng đang sôi nổi một loại xét nghiệm mới bằng cách ngậm nhưng thực tế chưa biết chất lượng ra sao. Giá bán của loại này cao hơn cả các loại lấy dịch mũi khác, khoảng 75.000-90.000 đồng/bộ.

Giá bộ xét nghiệm nhanh ở TP.HCM lại 'nhảy múa'

TTO - Nhiều hiệu Thuốc tây tại TP.HCM cho biết khoảng vài ngày trở lại đây, các bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 rất ít hàng để nhập về, về lại dồn đi ra Hà Nội (nơi có số ca dương tính cao), nên có tình trạng tăng giá bán một số loại bộ xét nghiệm.

CÔNG TRUNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/quan-ly-thi-truong-yeu-cau-kiem-tra-thuoc-dieu-tri-va-bo-kit-test-covid-19-20220223135956026.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tán tỉnh, hẹn hò hay nói cách khác là tình yêu nơi công sở là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên bạn cần biết trước một số nguyên tắc trước khi bắt đầu một mối tình công sở, tránh để chúng gây rắc rối thậm chí hủy hoại sự nghiệp của bạn.
  • Cá xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn của người Việt bởi ngon miệng, giàu dinh dưỡng, dễ hấp thu và tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu ăn cá không đúng có thể gây nguy hại cho sức khỏe.
  • Dù vậy, khác với ứng dụng của Microsoft, How-Dude.me chỉ là một ứng dụng vui.
  • Viện Nghiên cứu Y sinh (IIBm), Mexico vừa phát triển một loại Thuốc mới mang tên Transkip có khả năng ngăn chặn sự phát triển của ung thư cổ tử cung.
  • Ngành y tế Bạc Liêu đang cần trên 400 triệu đồng để dập dịch nhưng kinh phí khó khăn, phải chờ UBND tỉnh phê duyệt.
  • Thời gian gần đây liên tục xuất hiện những lời nói và hình ảnh mang chủ đề huynh đệ tương tàn hay chuyện yêu đương thắm thiết của học sinh thế hệ 10X, khiến ngay cả những 9x cũng phải giật mình.
  • Xuất tinh ra máu là tình trạng có máu lẫn trong tinh dịch khi xuất tinh, đái máu sau khi xuất tinh.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY