Tâm sự hôm nay

Hoãn cưới vì phát hiện bạn trai có con riêng vừa sinh một tháng

Anh nói người phụ nữ đó đã dùng mưu mô để có anh, chị ấy đòi Tu tu, anh đến an ủi và xảy ra quan hệ.

Tôi là nhân viên văn phòng, cuộc sống ổn định. Anh là công chức nhà nước, không phải làm to nhưng là người trí thức. Tôi gặp và yêu anh trong một bữa tiệc ở nhà bạn từ năm 2017. Sau 6 tháng quen nhau, tôi nhận lời yêu, đến nay được hơn năm rưỡi. Chúng tôi đã quyết về chung một nhà nên dự định sẽ tổ chức lễ đính hôn. 

Tuy nhiên một tuần trước lễ đính hôn, tôi nhận được cuộc gọi từ một người phụ nữ cho biết đã có con với bạn trai tôi. Chị ấy vừa sinh được một tháng 7 ngày, tức là họ qua lại với nhau từ trước và trong khi quen tôi. Tôi rất bất ngờ nhưng vẫn cố bình tĩnh để tiếp tục câu chuyện nhằm biết thật giả thế nào thì phát hiện những gì anh từng nói với tôi cũng từng nói với chị ấy. Tôi vô cùng đau khổ nhưng đứng trên cương vị phụ nữ khuyên chị nên ẵm con về nhà anh nói mọi chuyện cho ra lẽ. Chính mẹ anh đã thú nhận hai người họ đã quen nhau từ trước nhưng gia đình anh không chấp nhận chị, anh hứa với mẹ sẽ chia tay chị. 

Sau khi biết chuyện, cha mẹ tôi rất giận và từ hôn. Ba mẹ anh gọi nhiều lần cho tôi khẳng định: Gia đình không bao giờ chấp nhận chị ấy, chỉ xem tôi là dâu. Anh cũng cố thanh minh rằng chỉ yêu mình tôi, còn người phụ nữ đó đã dùng mưu mô để có anh, chị ấy đòi Tu tu nên anh đã đến an ủi và xảy ra T*i n*n mang thai. Tôi có nên tin và cho anh cơ hội? Tôi thật sự rất rối. Rất mong nhận được sự tư vấn từ chuyên gia và mọi người. Tôi xin cảm ơn.

Thủy

Chuyên gia tâm lý Lê Thanh gợi ý:

Chào Thủy,

Dù bạn quyết định thế nào, có 3 sự thật cần khẳng định lại:

- Thứ nhất, chồng chưa cưới của bạn đã có con riêng. 

- Thứ hai, trong thời gian đang yêu bạn, anh ấy vẫn còn qua lại với người yêu cũ và bạn hoàn toàn không hề biết đến cô gái này.

- Thứ ba, mẹ anh ấy nói rằng không chấp nhận cô gái kia và chỉ coi bạn là con dâu của gia đình họ. Hoặc bạn trai bạn khẳng định chỉ yêu bạn, còn cô gái kia là kẻ mưu mô. Tất cả những điều này chỉ là viện cớ, trên thực tế không hề công bằng cho cả bạn và cô gái vừa mới sinh con kia.

Trong thư không thấy bạn đề cập đến việc bạn trai và gia đình anh ta giải quyết thế nào với đứa trẻ. Đây chính là nút thắt rất quan trọng, ảnh hưởng đến hạnh phúc của bạn, bạn trai bạn và cả cô gái kia cùng đứa trẻ.

Nếu bạn và bạn trai vẫn kết hôn, liệu bạn có đủ bình tâm, an nhiên để đón nhận con riêng của anh ấy? Dù chồng bạn không còn tình cảm với mẹ đứa trẻ, trách nhiệm của anh ta với đứa bé kia vẫn phải có. Mọi việc có thể sẽ không dễ dàng, vì sau này vợ chồng bạn cũng có những đứa con của mình. Bạn có đủ dũng cảm để đối mặt và xử lý những tình huống phát sinh về sau?

Quay trở lại hiện thực, trước mắt việc cưới xin của bạn và bạn trai trì hoãn là cần thiết. Thời gian trì hoãn ấy là bao lâu, chỉ có bạn mới xác định được.

Việc quan trọng nhất lúc này, chính là cách thức mà 3 người: bạn, bạn trai bạn, cô gái kia thống nhất cách giải quyết. Hiện tại cô gái kia thực sự cần điều gì nhất? Bạn trai bạn bảo đã hối hận, vậy giờ anh ta sẽ hành động thế nào để sửa sai?

Còn bạn hiện vẫn chưa chính thức là vợ anh ta, bạn vẫn có cơ hội để chọn lựa đi con đường nào, thậm chí có thể là tìm cho mình một mối nhân duyên hạnh phúc khác. Tốt nhất bạn hãy tìm ra toàn bộ câu trả lời cho những câu hỏi đặt ra bên trên, sau đó cho mình thời gian để bình tâm, đừng vội ra quyết định lúc này. Hy vọng bạn có thể lựa chọn con đường phù hợp cho mình.

Gọi điện cho biên tập viên theo số 09 6658 1270, để đăng tải chia sẻ của bạn trên Tâm sự.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tam-su/hoan-cuoi-vi-phat-hien-ban-trai-co-con-rieng-vua-sinh-mot-thang-3931857.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY