Pháp luật hôm nay

Hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Hoàng Công Lương

Hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Hoàng Công Lương

Chủ tọa phiên phúc thẩm quyết định hoãn phiên tòa sáng 13/5

Vắng mặt luật sư bào chữa cho Hoàng Công Lương

Trước đó luật sư bào chữa cho hoàng công lương là ông hoàng văn hướng có đơn xin hoãn phiên tòa và xin vắng mặt. sau khi chủ tọa phiên tòa làm thủ tục đầu giờ, việc vắng luật sư bào chữa cho hoàng công lương và 2 người có quyền và nghĩa vụ liên quan là ông đinh mạnh linh và nguyễn thị huyền vắng mặt. tòa đã tạm nghỉ hội ý, cùng với đó hoàng công lương cũng xin hoãn phiên tòa vì luật sư bào chữa vắng mặt. theo đó, căn cứ điểm a, khoản 1 điều 351 luật tố tụng hình sự, chủ tọa phiên tòa quyết định hoãn phiên tòa và sẽ xét xử lại vào ngày 12/6/2019.

Gia đình nạn nhân đồng loạt xin miễn trách nhiệm hình sự cho Hoàng Công Lương

Trước khi phiên tòa diễn ra, gia đình 9 bị hại đã làm đơn gửi tới TAND và VKSND tỉnh Hòa Bình, đề nghị đối với Hoàng Công Lương, các gia đình cho rằng nếu HĐXX phúc thẩm xét thấy bị cáo có tội thì xin miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Liên quan đến vấn đề bồi thường dân sự, các gia đình đề nghị TAND tỉnh Hòa Bình xem xét chấp nhận bồi thường toàn bộ chi phí thực tế, bao gồm các khoản chi phí mai táng, kể cả do phong tục tập quán hay giá cả vùng miền.

Như vậy, khác với phiên tòa sơ thẩm trước đây, khi các gia đình đều khẳng định hoàng công lương vô tội, đến nay, họ đã chuyển sang xin miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo trong trường hợp tòa xác định có tội. điều này cũng trùng hợp với nội dung kháng cáo từ kêu oan sang xin miễn trách nhiệm hình sự của bị cáo hoàng công lương.

Riêng với hai bị cáo Trương Quý Dương (cựu Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình) và Hoàng Đình Khiếu, (cựu Phó giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình), Trần Văn Thắng (Nguyên Trưởng phòng Vật tư – Thiết bị Y tế) các gia đình đề nghị phải xử lý thật nghiêm, vì đã buông lỏng quản lý, kiểm tra, giám sát quy trình dẫn tới hậu quả 9 người ch*t.

Bộ Y tế nhận định lỗi của Hoàng Công Lương là lỗi hành chính

Liên quan vụ án, ngày 10/5, Bộ Y tế đã gửi công văn đến TAND và VKSND tỉnh Hòa Bình, đề nghị xét xử vụ án khách quan, công tâm, khoa học. Bộ Y tế cho rằng, cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình đã 3 lần thay đổi tội danh đối với Hoàng Công Lương. Điều đó cho thấy cơ quan điều tra lúng túng do không đủ cơ sở buộc tội.

Theo bộ y tế nhận định lỗi của hoàng công lương là lỗi hành chính, không tác động trực tiếp đến cái ch*t của bệnh nhân. hành vi của bị cáo không đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Trước đó, ngày 30/01/2019, Hội đồng xét xử sơ thẩm (HĐXX) TAND TP Hòa Bình đã tuyên án (Bản án số 08/2019/HSST) đối với Vụ án "Vô ý làm ch*t người" và "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" liên quan đến sự cố y khoa làm 9 bệnh nhân chạy thận thiệt mạng tại BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, hđxx đã tuyên xử phạt: bị cáo hoàng công lương - nguyên bác sĩ khoa hồi sức tích cực – bvđk tỉnh hòa bình 42 tháng tù; bị cáo trương quý dương - nguyên giám đốc bvđk tỉnh hòa bình 30 tháng tù; bị cáo hoàng đình khiếu - nguyên phó giám đốc bvđk tỉnh hòa bình 36 tháng tù; bị cáo đỗ anh tuấn - giám đốc công ty cổ phần dược phẩm thiên sơn 30 tháng tù.

Trần Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hoan-phien-toa-xet-xu-phuc-tham-vu-an-hoang-cong-luong-n157333.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY