Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn giai đoạn 2 trong tháng 5/2021

UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn và các đơn vị liên quan thực hiện xong việc giải phóng mặt bằng dự án Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn giai đoạn 2 trong tháng 5/2021.

Liên quan đến chỉ đạo của thường trực thành ủy hà nội, ubnd tp hà nội vừa có văn bản giao ubnd huyện sóc sơn phối hợp với ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình cấp nước, thoát nước và môi trường thành phố xây dựng các phương án, thực hiện xong việc giải phóng mặt bằng dự án khu liên hợp xử lý chất thải sóc sơn giai đoạn 2 trong tháng 5/2021.

Lập, phê duyệt các phương án bồi thường, hỗ trợ với các hộ đất ở để di dời ra khỏi vùng ảnh hưởng môi trường bán kính 500m từ Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn và dự án giải phóng mặt bằng theo quy hoạch khu đất xen kẹt, cắt xén tại xã Nam Sơn và Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn (13,2ha và 1,58ha) theo đúng quy định và các chính sách đặc thù đã được UBND TP chấp thuận, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong năm 2021.

Ảnh minh họa.

Song song với các chỉ đạo trên, hà nội cũng yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp che chắn, khử khuẩn, xử lý mùi, diệt ruồi tại khu vực chôn lấp; duy trì phun khử mùi tại khu xử lý và ngay trong quá trình tiếp nhận rác, giảm tối đa bề mặt rác hở theo điều kiện tiếp nhận bình thường. các đơn vị vận hành trạm xử lý nước rỉ rác duy trì công suất để giảm lượng nước rỉ rác tồn và thi công các ô chứa mới; phối hợp kiểm tra xe vận chuyển vào khu xử lý, tách nước rác trước khi đổ.

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội, UBND huyện Sóc Sơn, Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế, Công an TP cũng được giao nhiệm vụ cụ thể để đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự an toàn giao thông tại khu vực, không làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/hoan-thanh-giai-phong-mat-bang-du-an-khu-lien-hop-xu-ly-chat-thai-soc-son-giai-doan-2-trong-thang-52021-610966.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY