Ẩm thực hôm nay

Học mẹ đảm làm kẹo dứa dẻo siêu đơn giản, chua chua ngọt ngọt cả nhà thích mê

Kẹo dứa dẻo chua chua ngọt ngọt nhâm nhi vui miệng phải biết. Nếu để dành thiết đãi khách khứa ngày Tết thì còn gì bằng!

Mẹ đảm Hoàng Phương Thuý (33 tuổi) hiện đang sinh sống và làm việc ở Hải Phòng. Dù công việc văn phòng khá bận rộn nhưng cô vẫn thích vào bếp nấu nướng cho chồng và con những bữa cơm ngon, nóng hổi.

"mình thích nấu ăn nhưng không học qua lớp dạy nấu ăn nào, đều do mình tự học hỏi, tìm công thức rồi mày mò làm theo. cuối tuần mình sẽ nấu những món cầu kỳ, tốn thời gian hơn để cả nhà thưởng thức. với mình, vào bếp giống như 1 cách xả stress ấy. lọ mọ nấu nấu nướng nướng giúp mình giải tỏa căng thẳng rất tốt. ngoài ra, gia đình có được bữa cơm ngon thực sự là 1 động lực và niềm vui của mình", phương thúy chia sẻ.

hoc me dam lam keo dua deo sieu don gian, chua chua ngot ngot ca nha thich me - 1

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Phương Thúy.

Phương thúy còn rất khéo tay làm những món ăn vặt khiến 2 nhóc tì nhà cô và cả người lớn trong gia đình đều thích mê. kẹo dứa dẻo là một trong những món tủ của phương thúy. hôm nay chúng ta sẽ cùng làm kẹo dứa dẻo theo công thức của cô để cả nhà nhâm nhi nhé!

Nguyên liệu:

- Dứa: 2 - 3 quả. Chọn dứa chín sẽ đỡ chua.

- Đường trắng: 1kg.

- Muối.

- Bột làm bánh dẻo (hoặc bột nếp rang chín).

Cách làm:

- Dứa mua về đem gọt rửa sạch, bỏ lõi. Thái dọc miếng dứa sau đó thái vụn. Đem dứa vắt lấy nước, bã để riêng.

- Nước dứa cho 1 chút muối, bã dứa đem ngâm với đường, tuỳ thuộc vào dứa chín nhiều hay chín ít và khẩu vị của từng người mà gia giảm lượng đường đường. Thông thường 3 quả dứa chín cho khoảng 300 - 400gr đường.

hoc me dam lam keo dua deo sieu don gian, chua chua ngot ngot ca nha thich me - 3hoc me dam lam keo dua deo sieu don gian, chua chua ngot ngot ca nha thich me - 4

- Dứa sau khi ngâm đường khoảng 2 tiếng, quan sát thấy đường đã tan hết và dứa chuyển sang màu trong là được.

- Cho chảo lên bếp. Đổ hỗn hợp dứa và nước dứa vào sên trên lửa vừa và đảo đều tay. Khi dứa đã cạn nước và keo lại thì hạ lửa nhỏ, vừa sên vừa rắc bột bánh dẻo hoặc bột nếp đã rang vào và đảo đều tay cho bột quyện vào với dứa. Đến khi thấy hỗn hợp nặng tay là được.

hoc me dam lam keo dua deo sieu don gian, chua chua ngot ngot ca nha thich me - 5

- Để hỗn hợp nguội bớt ta tiến hành nặn hỗn hợp thành những viên tròn vừa ăn sau đó lăn qua bát đường cho đường bọc kín viên kẹo dứa.

hoc me dam lam keo dua deo sieu don gian, chua chua ngot ngot ca nha thich me - 6

- Thành phẩm kẹo thu được có màu vàng óng bọc lấm tấm đường trắng xung quang. Khi ăn có vị chua chua ngọt ngọt và độ dẻo dai nhất định. Sau khi kẹo khô lại có thể cho vào lọ kín đậy lại ăn dần.

hoc me dam lam keo dua deo sieu don gian, chua chua ngot ngot ca nha thich me - 7

Chúc các bạn thành công với công thức kẹo dứa dẻo của mẹ Phương Thúy!

Theo Hải Đường (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/bep-eva/hoc-me-dam-lam-keo-dua-deo-sieu-don-gian-chua-chua-ngot-ngot-ca-nha-thich-me-c162a415222.html)

Tin cùng nội dung

  • Với cái nắng chói chang trong những ngày hè, làm cho con người nhiều khi tưởng như không thể chịu nổi. Để có thể khắc phục tình trạng này, ngoài việc sử dụng các phương tiện chống nóng, như quạt, máy điều hòa không khí, vân vân, chúng ta cũng cần giúp cơ thể có thể tự điều tiết thân nhiệt, thông qua các món ăn có công hiệu thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ sức khỏe, rất thích hợp trong những ngày hè oi bức.
  • Mùa hè oi bức, khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu, để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
  • Đường trắng được sử dụng phổ biến nhất trong nấu ăn, thế nhưng những loại chất ngọt tự nhiên này không chỉ thay thế đường mà còn khiến bạn yên tâm vì không có chất bảo quản.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • (MangYTe) - Sáng 25/4, PV ADZ đã trao tới chị Nguyễn Thị Lựu, vợ của anh Lê Văn Nhẫn (trú thôn Lương Thọ 1, xã Hoài Phú, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) – nhật vật trong bài “Rượu vào lời ra, cả nhà gặp chuyện bi thảm” số tiền 14.300.000 đồng.
  • Liệu pháp nấu ăn bao gồm vô vàn các hoạt động liên quan đến việc nấu nướng và chế biến thức ăn, từ việc trồng rau, chuẩn bị bữa ăn, đi chợ cho đến việc trải nghiệm các món ăn ở nhà hoặc trong nhà hàng.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Người phụ nữ họ Hồ, 46 tuổi, khai nhận đã dùng Thuốc trừ sâu tẩm vào bột để làm bánh đầu độc cả gia đình vì mẹ chồng không cho đi làm xa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY