Dinh dưỡng hôm nay

Học người Hàn làm bánh trứng xốp mềm đơn giản ăn sáng ngon lành sang chảnh

Bánh trứng sữa mà làm dễ thế này thì bạn đừng bỏ qua nhé. Chỉ mất khoảng 10 phút chế biến, thời gian còn lại chỉ đợi bánh chín mà thôi. Món bánh rất thích hợp để ăn sáng đó.

Nguyên liệu:

120ml sữa tươi

2 quả trứng

12g bơ tan chảy

32g đường trắng

90g bột mì ít gluten (bột mì số 8, cake flour)

4g bột baking powder

Cách làm:

Cho bơ tan chảy, đường, sữa vào tô trộn đều.

Một quả trứng đánh tan rồi đổ vào tô sữa trộn chung.

Trộn đều bột mì với bột baking powder sau đó rây vào tô sữa rồi trộn đều.

Đổ bột ra khuôn, đập 1 quả trứng vào khuôn bột. Lò nướng làm nóng trước ở 200 độ C. Cho bánh vào nướng trong 15 phút rồi để yên thêm 5 phút và lấy bánh ra khỏi lò là xong.

Thành phẩm:

Bánh trứng xốp mềm thơm vị sữa và đặc biệt cách làm bánh lại vô cùng đơn giản. bạn không hề mất công nhào bột, ủ bột hay đánh bông trứng. chỉ với vài thao tác cùng nguyên liệu đơn giản, thời gian làm tối đa khoảng 30 phút là bạn đã có ngay chiếc bánh trứng thơm ngon rồi.

Chúc bạn ngon miệng!

Liên Phạm

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/hoc-nguoi-han-lam-banh-trung-xop-mem-don-gian-an-sang-ngon-lanh-sang-chanh-22202066214751867.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ăn quá nhiều vào bữa sáng làm cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động. Ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa.
  • Những teen nào hay bỏ bữa sáng ở trường trung học có xu hướng tham gia quan hệ T*nh d*c sớm hơn các bạn ăn sáng đầy đủ.
  • Bỏ qua bữa ăn sáng không chỉ ảnh hưởng đến việc thừa cân, suy dinh dưỡng mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư túi mật.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Năm nay tôi 22 tuổi, sức khỏe tốt nhưng gần đây cứ ăn sáng xong là tôi bị tiêu chảy. Tôi rất lo không biết mình bị bệnh gì?
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY