Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Học sinh đeo kính chống giọt bắn đến lớp: Bác sĩ Bệnh viện Mắt chỉ ra 3 tác hại cho mắt trẻ

(Tổ Quốc) - Hiện nay một số trường học cho học sinh đeo tắm chắn giọt bắn để ngồi học. Theo các bác sĩ đây là cách làm không thực tế và ảnh hưởng tới mắt của trẻ.

Ảnh hưởng tới mắt

Theo Bác sĩ Hoàng Cương – Bệnh viện Mắt trung ương, việc đeo tấm chắn bằng meka hoàn toàn không tốt thậm chí ảnh hưởng tới mắt của trẻ nếu đeo quá lâu.

Bác sĩ Cương cho biết, hiện trẻ nhỏ đang bị áp lực quá nhiều cho mắt từ học online 2-3 tiếng ngày và nếu đến trường tiếp tục đeo kính che giọt bắn thì càng nguy hiểm cho đôi mắt của trẻ hơn.

Học sinh đeo kính chống giọt bắn đến lớp: Bác sĩ Bệnh viện Mắt chỉ ra 3 tác hại cho mắt trẻ - Ảnh 1.

  • Để tăng cường sức đề kháng cho trẻ, nhà trường và phụ huynh nên khuyến khích các em uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh và trái cây, tăng cường các loại vitamin và khoáng chất.

    Đặc biệt, việc uống đủ nước và ngủ sớm, đủ giấc rất quan trọng trong việc giữ sức khỏe cho học sinh cũng như người lớn trong mùa dịch bệnh.

    Các trường học sử dụng máy đo nhiệt độ hồng ngoại để kiểm soát thân nhiệt của học sinh, bác sĩ Khanh chia sẻ nếu sử dụng máy đo thân nhiệt đó phát hiện trẻ sốt thì rất an toàn bởi độ tin cậy rất cao.

    Tuy nhiên, nếu bắn cùng lúc 2-3 lần thì có thể làm lệch nhiệt độ. Nếu sử dụng để lọc luồng người phải sử dụng cùng lúc nhiều máy để xen kẽ mới có kết quả chính xác nhất.

    Bác sĩ Khanh cũng lưu ý thêm phụ huynh nên chuẩn bị cho bé 2 túi zip, 1 túi để khẩu trang sạch, 1 túi để khẩu trang dơ (bẩn). Người lớn cũng có thể làm theo cách này khi đi làm.

    Với trẻ, khi có các triệu chứng sổ mũi, sốt, ho, thở khò khè do viêm họng, viêm phế quản... thì phải đến bệnh viện khám thông thường, qua đó bác sĩ đánh giá các yếu tố nguy cơ để có cách phòng, ngừa và điều trị.

    Thời điểm giao mùa, làm thế nào phân biệt dấu hiệu của cảm lạnh, cảm cúm và Covid-19?

    Bảo Lâm - Trí thức trẻ

    Mạng Y Tế
    Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/hoc-sinh-deo-kinh-chong-giot-ban-den-lop-bac-si-benh-vien-mat-chi-ra-3-tac-hai-cho-mat-tre-8202055145843224.htm)

    Tin cùng nội dung

    Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY