Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Học sinh TP HCM tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 28/2, học trên internet

UBND TP.HCM có quyết định cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn ngừng đến trường đến hết ngày 28/2 nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19. Học sinh, sinh viên tiếp tục học trên internet để đảm bảo kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 theo quy định.

Hiện nay tình hình chuỗi ca bệnh liên quan đến COVID-19 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên, do thời điểm sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, nhiều người về quê ăn Tết sẽ quay trở lại thanh phố làm việc và học tập, để đảm bảo an toàn sức khỏe và kiểm soát tình hình dịch trên địa bàn, UBND TP. Hồ Chí Minh đã có chỉ đạo khẩn cho Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục ngừng đến trường từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến hết ngày 28/2.

Ảnh minh họa

UBND TP. Hồ Chí Minh đề nghị cán bộ, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch của Thành phố qua hình thức dạy và học trên internet.

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nâng cao tinh thần cảnh giác, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, đảm bảo công tác thông tin theo quy định.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 1/2, UBND TP.Hồ Chí Minh đã có văn bản cho học sinh, sinh viên thành phố ngừng đến trường từ ngày 2/2, chuyển sang học trực tuyến. Theo kế hoạch đã được UBND TP. Hồ Chí Minh phê duyệt trước đó, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, học sinh trên địa bàn thành phố sẽ trở lại trường vào ngày 17/2 (tức Mùng 6 Tết).

Cũng trong ngày 14/2, thành phố Hà Nội đã có tờ trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp, trung cấp chuyên nghiệp, trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng tạm dừng đến trường từ ngày 17/2 đến khi có thông báo mới. 

Văn bản nêu rõ: Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh, đối tượng chưa đủ ý thức, hạn chế về khả năng tự phòng ngừa, đồng thời hạn chế việc tập trung đông người và giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Sở GD-ĐT Hà Nội trình UBND TP xem xét, phê duyệt cho học sinh, sinh viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên – chuyên nghiệp, trung cấp chuyên nghiệp; trung tâm ngoại ngữ, tin học; bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn TP tạm dừng đến trường nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 từ ngày 17/2/2021 cho đến khi có thông báo mới của TP.

Trong thời gian học sinh ở nhà để phòng chống dịch bệnh COVID-19, các trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên tổ chức dạy học trực tuyến qua internet; chủ động phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác quản lý và theo dõi sức khỏe bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT và thành phố.

Trước đó, UBND TP Hà Nội có quyết định cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 31/1 đến hết kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (ngày 16/2).

Hải Yến

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60291579f8ec6ed6dd6e7d82)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY