Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Học trồng rau muống mầm tại nhà đơn giản, an toàn, tươi ngon

Rau mầm là một loại rau dễ trồng, dễ chăm sóc, an toàn lại giàu dinh dưỡng, rất thích hợp để trồng tại nhà cung cấp rau cho cả nhà ăn mỏi miệng.

Mầm rau muống là loại rau mầm chứa khá nhiều chất dinh dưỡng. dưới đây là hướng dẫn kỹ thuật trồng rau mầm rau muống đơn giản mà hiệu quả nhất.

Chuẩn bị

Hạt giống chất lượng: chọn lọc hạt giống rau muống tốt, nếu muốn thu hoạch được rau mầm tốt.khay trồng: dùng để chứa giá thể để gieo hạt mầm. có thể chọn khay xốp hoặc khay nhựa đều được. kích thước tùy vào số lượng hạt giống muốn gieo. cần phải đục lỗ phía dưới đáy để thoát nước, nước ứ động sẽ làm hạt bị úng, hoặc hư.

Kỹ thuật trồng rau mầm rau muống không quá khó

Kỹ thuật trồng rau muống mầm không quá khó

Giá thể: có thể sử dụng giá thể từ xơ dừa hoặc đất sạch để giữ ẩm ban ngày nóng và ủ ấm hạt vào đêm lạnh, làm chỗ để rau bám vào, đứng thẳng lên. bình tưới rau mầm: chọn bình xịt có tay cầm để dễ dàng chăm sóc rau mầm sau này.

Hướng dẫn cách trồng

Hạt giống ngâm trong nước nóng (2 sôi 3 lạnh) khoảng 6-8 giờ, vớt ra để ráo. trải một lớp đất mùn dừa chuyên trồng rau mầm dày ít nhất 2cm cho bằng phẳng vào khay. dùng hạt giống đã ngâm rải đều lên trên lớp giá thể. sau đó rải tiếp một lớp mỏng giá thể che phủ hạt giống để giữ ẩm, dùng bình xịt phun đều (hoặc dùng tay rải nước nhẹ) trên mặt giá thể tạo độ ẩm vừa đủ.

Rau mầm rau muống rất giàu dinh dưỡng

Rau muống mầm rất giàu dinh dưỡng

Che đậy khay trong 2 ngày để giữ ấm, giữ ẩm kích thích hạt nảy mầm, sau đó đặt khay trong phòng hoặc ngoài ánh sáng nhẹ, tránh ánh sáng ngoài ánh sáng nhẹ, tránh ánh sáng mạnh, nơi quá hanh khô hoặc nhiều gió. Phun tưới nước 1-2 lần trong ngày vào buổi sáng và chiều mát sao cho giá thể luôn đủ ẩm.

Thu hoạch

Đối với hạt giống rau mầm rau muống, thời gian gieo trồng khoảng 5-7 ngày là có thể thu hoạch được. lấy kéo cắt sát gốc rau mầm, hoặc nhổ lên cắt bỏ rễ. giá thể sau khi thu hoạch, cần phơi nắng 2-3 ngày để diệt mầm bệnh để tái gieo trồng trở lại.

Theo Nguyễn Thùy/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/ky-thuat-trong-rau-mam-rau-muong-tai-nha-don-gian-an-toan-tuoi-ngon-d78035.html

Theo Nguyễn Thùy/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/hoc-trong-rau-muong-mam-tai-nha-don-gian-an-toan-tuoi-ngon/20201211100513386)

Tin cùng nội dung

  • Những người có cơ địa quá mẫn cảm với thời tiết rất hay bị đau nhức đầu mỗi khi thời tiết thay đổi, dù sự thay đổi này là rất nhỏ.
  • Không ai muốn bị ngộ độc thực phẩm, nhất là sau bữa cơm ngày tết. Vì thế hãy trang bị cho mình những vũ khí đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa chuyện xấu xảy ra.
  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Rau mầm là món ăn khá phổ biến hiện nay. Chúng có vị khác và mang lại giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều các rau thông thường.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY