Kinh tế xã hội hôm nay

Học viện Y Dược học Cổ truyền công bố điểm sàn xét tuyển năm 2019

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam đã có thông báo điểm sàn tuyển sinh đại học chính quy năm 2019.

Theo đó, ngành Y khoa của trường lấy điểm sàn cao nhất là 21 điểm. Hai ngành còn lại là Y học và Dược học lấy mức điểm tối thiểu là 20.

Mức điểm đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2019 của Học viện Y Dược Cổ truyền. Năm 2019, điểm chuẩn cao nhất vào Học viện Y Dược học cao nhất là 21,85 điểm. Mức điểm ngành Dược học là 20,9 điểm, ngành Y học là 19,5 điểm.

Theo nhận định, của Học viện Y Dược học cổ truyền năm nay cao "ngang ngửa" với vào Trường Đại học Y Hà Nội, và "nhỉnh" hơn so với vào Đại học Y Dược Hải Phòng, Đại học Y dược Thái Bình.

Mức điểm đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2019 của Học viện Y Dược Cổ truyền.

Mức điểm chuẩn năm 2018

Ngoài ra, Học viện Y Dược học cũng có thông báo về ngưỡng điểm và thủ tục nhận đăng ký xét tuyển hệ Đại học liên thông chính quy đợt 1 năm 2019 theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2019.

H.N

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hoc-vien-y-duoc-hoc-co-truyen-cong-bo-diem-san-xet-tuyen-vao-hoc-vien-nam-2019-n160954.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY