Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tri ân các nhà giáo

Nhân kỷ niệm 37 năm ngày nhà giáo Việt Nam, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam đã tổ chức lễ tri ân những nhà giáo có công trong công tác dạy và học của nhà trường.

Tham dự buổi lễ có PGS.TS Phạm Vũ Khánh, Cục trưởng CụC Y dược cổ truyền, Bộ Y tế, cũng lãnh đạo các BV trung ương, các giảng viên thỉnh giảng; Đại diện một số lãnh đạo đến từ các Bệnh viện Trung ương, Hà Nội; các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về phía Học viện có PGS.TS. Phạm Quốc Bình, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Đoàn Quang Huy, Phó Giám đốc Học viện và các thế hệ giáo viên của Học viện;các thầy cô là giảng viên thỉnh giảng của Học viện; đại diện BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên, lãnh đạo các phòng, ban bộ môn, đơn vị cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, công chức, viên chức của Học viện.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Quốc Bình - Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh, đây là dịp để cán bộ giảng viên, sinh viên, học viên gặp gỡ, cùng nhau ôn lại những tháng ngày công tác, dìu dắt các thế hệ học trò.PGS.TS Phạm Quốc Bình cho biết, năm học 2019- 2020, Học viện Y Dược học Việt Nam đạt được nhiều kết quả trên cả hai phương diện: Chất lượng và số lượng. Trong tổng số gần 600 giảng viên, CBCNV Học viện, đã có 12 PGS; 37 TS, BSCKII; 114ThS, BSCKI và 125 cử nhân… Đặc biệt, Học viện cũng không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên trong chuyên môn, nghiệp vụ.

Trong những năm qua, thầy và trò Học viện tiếp tục đẩy mạnh xây dựng và thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học cấp Bộ, cấp cơ sở; thực hiện đào tạo đạt chuẩn đầu ra trong đào tạo đối với các đối tượng sinh viên các ngành: Y học cổ truyền, y đa khoa, dược sỹ và sau đại học.

Phát biểu tại lễ tri ân, PGS.TS. Phạm Vũ Khánh, Cục trưởng Cục Quản lý Y dược gửi lời chúc mừng tới toàn thể các thầy cô các em sinh viên nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.Trong giáo dục, thầy cô giáo là người đã dậy dỗ chúng ta nên người, còn trong công tác khám, chữa bệnh thì người bệnh chính là người thầy dạy chúng ta” vì vậy phải hết lòng thương yêu người bệnh. Hy vọng tập thể Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam tiếp tục phát huy những thế mạnh để đạt được nhiều kết quả cao hơn trong thời gian tới.

H.Q

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hoc-vien-y-duoc-hoc-co-truyen-viet-nam-tri-an-cac-nha-giao-n165985.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY