Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Hội bỉm sữa rần rần phản ứng về clip Hành trình nuôi con vất vả: Có ai làm mẹ mà không trải qua những thứ này?

Đoạn clip dài 5 phút đã khắc họa chân thực nỗi niềm của những người mẹ có con nhỏ khiến chị em ai cũng như thấy bóng dáng của mình trong đó.

Làm mẹ là một thiên chức thiêng liêng và vĩ đại nhất của những người phụ nữ. Đó là cảm giác nửa mừng nửa lo khi cầm chiếc que thử 2 vạch trên tay, là những tháng ngày ấp ôm, nuôi dưỡng thai nhi lớn lên trong bụng mẹ, là khoảnh khắc vỡ òa hạnh phúc khi bế thiên thần bé bỏng trên tay… rồi trải qua những năm tháng cùng con lớn lên từng ngày, với các cột mốc phát triển như khi con biết lẫy, biết ngồi, biết đứng, biết đi, biết nói, biết cười, biết bập bẹ gọi “mẹ ơi”... Nghĩ đến thôi cũng đủ khiến đôi môi của mẹ mỉm cười, đôi mắt ánh lên niềm vui sướng.

Dẫu vậy, làm mẹ cũng chưa bao giờ là một hành trình dễ dàng. bởi ai đã nuôi một đứa trẻ mới thấu hiểu, việc chăm sóc em bé tốn nhiều công sức bao nhiêu. dù vất vả thế nào, gian nan làm sao, mẹ cũng chỉ mong đổi lấy sự khỏe mạnh, phát triển tốt của con. nhưng đôi khi những điều tưởng chừng giản dị đó lại chính là thứ áp lực khủng khiếp khiến mẹ rơi vào trạng thái buồn tủi, chán chường, thậm chí trầm cảm sau sinh,...

Có ai làm mẹ mà không trải qua những vất vả, khó khăn, mệt mỏi và căng thẳng?

Mới đây, một đoạn clip dài hơn 5 phút được chia sẻ trên mạng xã hội, nói về nỗi lòng của những người mẹ khi chăm con nhỏ đã nhận được rất nhiều sự chú ý của mọi người, đặc biệt là những người đã và đang làm mẹ.

Clip ghi lại tâm sự của 3 người mẹ có con nhỏ, họ đều đã từng cảm thấy vui mừng, hạnh phúc, có thêm động lực phấn đấu từ khi có con. thế nhưng, nuôi con rồi mới thấy cuộc đời mẹ như bước sang 1 trang mới, mà ở đó, dù có yếu đuối cỡ nào cũng trở thành kiên cường, nghị lực. mỗi người 1 nỗi niềm, mỗi người 1 gánh lo riêng.

Rơi nước mắt, stress vì thương con còi cọc

Đó là câu chuyện của chị nguyễn thu thảo (28 tuổi, hiện có 2 em bé), một người mẹ mệt mỏi triền miên vì con bị chứng táo bón, tiêu hóa không tốt nên bé lười ăn, còi cọc, hay bị ốm… vòng luẩn quẩn đó khiến những ngày tháng chăm con, nuôi con của người mẹ trẻ phải đối diện với không ít khó khăn.

Nhìn đứa trẻ hàng xóm cùng lứa tuổi với con khỏe mạnh, cao lớn, trong khi con mình còi dí còi dị, chị Thảo không tránh khỏi cảm giác buồn bã, stress, chỉ biết rơi nước mắt vì thương con, rồi lại tự trách mình. Chị nghĩ rằng có lẽ mình đã quá chiều con và bản thân cũng không phải là một người mẹ có thể nấu được những món ăn ngon cho con nên mới gây ra tình trạng thế này.

Mẹ chồng nàng dâu mâu thuẫn vì chăm con, chăm cháu

Chị đinh hồng ngọc (25 tuổi) là mẹ của một em bé 9 tháng tuổi lại rơi vào một hoàn cảnh éo le khác. vì có sở thích “cày đêm” nên cậu bé quấy khóc cả ngày, đặc biệt là vào ban đêm khiến chị ngọc chưa từng có một đêm an giấc kể từ khi làm mẹ. không chỉ vậy, cũng từ đây mà chị ngọc và gia đình chồng nảy sinh nhiều bất đồng trong việc chăm sóc em bé.

Là một người mẹ trẻ, chị ngọc muốn tìm hiểu kiến thức để nuôi con theo cách khoa học hơn, rèn luyện con ăn, ngủ theo giờ, cho con ngủ trong cũi để bé đỡ bám mẹ. thế nhưng mẹ chồng của chị lại cho rằng, làm như vậy là không yêu con, không thương con và đánh giá chị là một người mẹ vụng về.

Nghe những lời nói của mẹ chồng, dẫu biết bà nói cũng chỉ là mong tốt cho cháu nhưng chị Ngọc không khỏi chạnh lòng, tủi thân. Bản thân chị cũng vậy, chỉ mong những điều tốt nhất cho con nhưng lần đầu làm mẹ, sự vụng về, lóng ngóng làm chị rối như tơ vò.

Những mâu thuẫn, bất đồng không giải quyết được khiến không khí trong gia đình chị Ngọc mỗi ngày trôi qua đều căng thẳng. Chị cũng cảm nhận được chồng, bố mẹ chồng đã không còn yêu thương và quan tâm đến mình như trước nữa.

Cảnh thức đêm trông con là nỗi ám ảnh với bất cứ người mẹ nào.

Trầm cảm sau sinh vì những áp lực nuôi con

Là mẹ của 2 con, chị Nguyễn Thị Thu (28 tuổi) cũng rơi vào cảnh stress vì chuyện nuôi con. Hai bé nhà chị Thu đều sinh mổ, bé lớn lại sinh non nên nhẹ cân, gặp nhiều vấn đề về đường hô hấp. Bản thân chị Thu ít sữa, không đủ cho con ăn nên phải kết hợp dùng sữa mẹ và sữa công thức.

Vì con không hấp thụ được nên hơi còi, điều này khiến chị thu thường xuyên không vui vì phải nghe những lời so sánh con mình với con nhà người ta. từ đó, chị lại tự trách mình chăm con chưa thực sự tốt nên mới gặp phải những vấn đề như vậy. cảm giác bất lực trong việc nuôi con luôn hiện hữu, cộng thêm chuyện về quê ở cữ, xa chồng một khoảng thời gian đã khiến chị thu phải đối diện với những dấu hiệu của chứng trầm cảm sau sinh.

Tâm lý sau sinh nhạy cảm hơn, lại phải đối diện với áp lực nuôi con là một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ gặp phải những dấu hiệu trầm cảm sau sinh.

Hội mẹ bỉm sữa rần rần đồng cảm: “Có ai làm mẹ mà không trải qua những thứ này?”

Đoạn clip ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội đã khiến chị em chia sẻ và bình luận rần rần. Tuy không quá dài, nhưng cũng đủ để bất cứ người mẹ nào xem xong cũng thấy thấp thoáng bóng dáng của mình trong đó.

Đồng cảm với các mẹ quá, bé nhà mình cũng hay bị đem ra so sánh với con nhà nọ, con nhà kia, thực sự không vui chút nào” - một người mẹ bình luận.

Cảnh mẹ chồng nàng dâu bất đồng quan điểm trong cách chăm cháu hóa ra không phải hiếm khi một mẹ khác tiết lộ chuyện của mình: “Mình cũng giống chị Ngọc trong clip này, ở chung nhà với bố mẹ chồng mà cứ bị cằn nhằn suốt. Con quấy đêm thì chồng cũng cáu gắt vì đi làm cả ngày mệt. Buồn cười thật, mình ở nhà trông con cũng mệt mà. Mình cũng hay trách sao bố mẹ bảo thủ, không để mình tự lo cho bé, hết ý kiến nọ, lại đến ý kiến kia. Mà thật bé ốm mình cũng xót, thì bố mẹ cũng thế. Nên giờ mình không dám trách nữa, cái nào đúng thì mình nghe, còn không thì mình im lặng. Không im lặng chẳng nhẽ cãi nhau, lại mất hòa khí gia đình”.

Xem clip như xem chuyện của mình ấy, vừa xem vừa khóc luôn ạ. Ai ở trong hoàn cảnh mới thực sự thấm thía. Bé nhà mình dùng đủ cách mà vẫn táo bón, mấy ngày mới đi vệ sinh một lần mà ngày nào con cũng khóc vì đau. Mỗi lúc như vậy chỉ biết bất lực nhìn con khóc thôi, thương mà không làm sao được” - nỗi lòng của một người mẹ trẻ có con thường xuyên bị táo bón.

chỉ mong mọi người trong nhà hiểu cho mình thôi chứ cũng không mong gì hơn. nuôi con vất vả lắm ai nuôi con mà chả muốn con ngoan ngoãn, mạnh khỏe, ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc, khỏe mạnh, thông minh” - một người mẹ khác chia sẻ tâm tư của mình.

Điều đó cho thấy bất cứ người mẹ nào cũng đều phải trải qua những khó khăn, vất vả trong hành trình nuôi dưỡng, và cùng con khôn lớn. nhìn những giọt nước mắt rưng rưng xúc động của cả 3 người mẹ trong clip cứ chực trào ra, người xem phần nào cảm nhận được cảm giác nặng nề, bất lực trong lòng họ. có lẽ, họ đã giữ những điều đó trong lòng rất lâu, chỉ đợi đến lúc được chia sẻ, được nói ra hết những suy nghĩ của mình để giải tỏa và mong được thấu hiểu.

Cuối đoạn clip, mỗi mẹ đều nhận được món quà là những sản phẩm hỗ trợ nuôi con, giúp các bé ăn ngon miệng hơn, ngủ tròn giấc và ít quấy khóc. Sau khi được chia sẻ nỗi niềm của mình và còn được nhận về những món quà, nụ cười đã dần hiện lên trên môi của các mẹ.

Nó không chỉ như đem đến một tia hy vọng về tương lai tốt đẹp, khi các bé con có sức khỏe tốt hơn, hợp tác với mẹ hơn thì công cuộc làm mẹ của họ chắc chắn cũng sẽ đỡ vất vả hơn. nó còn là một niềm động viên, an ủi, giúp các mẹ cảm nhận được mình không hề cô đơn trong hành trình nuôi con.

Chúc các mẹ sẽ luôn cùng con lớn lên mỗi ngày trong vui vẻ và hạnh phúc!

Xem thêm clip tại đây:

https://www.facebook.com/100200128485870/posts/212828617223020

" data-rel="follow">https://www.facebook.com/100200128485870/posts/212828617223020

Fitobimbi - Siro thảo dược Italy - Cùng con vững bước

Fitobimbi là nhóm sản phẩm thảo dược chuẩn hóa châu âu, được nghiên cứu và phát triển bởi pharmalife research, italia - nhà máy đầu tiên trên thế giới tạo ra dòng thảo dược an toàn, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho trẻ từ 0 - 12 tuổi. các sản phẩm của fitobimbi đạt các tiêu chuẩn khắt khe như cgmp-fda, iso 9001, iso 22000… sản phẩm được ứng dụng và tin dùng ở các viện công thuộc italia và trên 60 quốc gia trên thế giới.

Trải qua 5 năm có mặt tại thị trường việt nam, fitobimbi là giải pháp tin cậy của các chuyên gia trong giải quyết các vấn đề thường gặp của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ như: quấy khóc đêm, nôn trớ, còi xương, ho, viêm họng, biếng ăn, thiếu vi chất dinh dưỡng, bổ sung omega thực vật, d3k2 giúp bé thông minh, ...đa phần các sản phẩm sử dụng được cho bé từ 1 ngày tuổi trở lên.

Sản phẩm với nguồn gốc tự nhiên, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và kiểm soát nghiêm ngặt từ Italia (theo GMP, ISO 22000).

Thông tin sản phẩm: https://www.fitobimbi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/fitobimbi.vn

Hotline/Tổng đài CSKH: 1800.8070 (miễn cước).

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty cổ phần Dược phẩm DELAP

Địa chỉ: Biệt thự L09, lô đất L11, Khu đô thị mới Dương Nội, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông, TP Hà Nội, Việt Nam.

Sản phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hoi-bim-sua-ran-ran-phan-ung-ve-clip-hanh-trinh-nuoi-con-vat-va-co-ai-lam-me-ma-khong-trai-qua-nhung-thu-nay-20210126175644303.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY