Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hôm nay em đến trường

Sau gần 3 tháng kể từ khi học sinh các cấp trên địa bàn Thủ đô tạm xa mái trường để giãn cách, phòng chống dịch Covid -19, sáng nay - 4/5/2020- học sinh các cấp học trên toàn Thành phố đã trở lại mái trường thân yêu.

Ngay từ đầu giờ sáng, trên mọi ngả đường, con ngõ, trong mỗi nếp nhà vang lên tiếng gọi trẻ dậy sớm để đến trường. Những bộ đồng phục học sinh trên các con đường của thủ đô, tạo nên một Hà Nội của nhịp sống bình thường.

Có mặt tại cổng trường THCS Mai Dịch, phóng viên báo Sức khỏe&đời sống ghi nhận “ngày đầu tiên đến trường” sau một quãng thời gian giãn cách.

“Cháu vui và thích lắm bởi nhớ các bạn, nhớ trường, nhớ thầy cô quá rồi” – chàng học sinh lớp 6 trường THCS Mai Dịch chia sẻ.

Cũng theo Hoàng, gần ba tháng qua, các cháu học online tại gia đình, bạn bè, thầy cô vẫn cùng nhau học bài, tương tác… Tuy nhiên, được cùng các bạn vui đùa sau mỗi tiết học khiến cho các em càng nhớ trường, nhớ lớp hơn.

Cùng chung niềm vui khi được đến trường, cô bé Hoàng Khánh Huyền - 9A4 trường THCS Mai Dịch tâm sự “Đã lâu lắm rồi chúng con mới được đến lớp, được cùng nhau hát Quốc ca, chào cờ. Nhiều bạn xúc động đến rơi nước mắt”.

Chia sẻ với phóng viên, nhân viên y tế Phạm Khánh Bình của trường cho hay: “Từ trước đó, nhà trường đã chuẩn bị pano, nội quy hướng dẫn cho học sinh từ sát khuẩn, cách phòng ngừa và giữ khoảng cách an toàn theo quy định của Bộ Y tế.

Buổi đến trường đầu tiên sau thời gian nghỉ.

Công tác kiểm tra thân nhiệt cho các con trước khi vào trường.

Việc giữ khoảng cách, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường.

Kiểm tra thân nhiệt.

Học sinh sát khuẩn trước vào lớp.

Buổi chào cờ đầu tiên sau gần 3 tháng nghỉ học để giãn cách.

Tổ chức ngồi so le và mỗi học sinh một bàn.

Tiết học thể dục của học sinh lớp 6.

Lãnh đạo trường cho biết, sáng nay trường bắt đầu đón các học sinh trở lại. Để giữ an toàn, ngoài việc đứng giữ khoảng cách với nhau, học sinh còn được đón bằng 4 lối đi ở 4 cổng vào khác nhau. Lịch học của các em cũng được chia đan xen bằng cách: học sinh khối 6 và 9 sẽ học theo các ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 6; Hai khối 7 và 8 sẽ học các ngày lẻ còn lại.

Lịch học chỉ tổ chức nửa ngày và không ăn bán trú. “Ngoài ra, các lớp học cũng sẽ không học tập trung mà mỗi lớp được chia thành 2 nhóm học khác nhau để đảm bảo việc giữ khoảng cách cho học sinh” – lãnh đạo nhà trường cho hay.

Tuấn Anh

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5eaf9efef8ec6e492855b6f2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY