Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hôm nay nhiều di tích ở Hà Nội mở cửa trở lại

Diva Thanh Lam tình tứ bên người tình trẻ

Theo đó, sáng ngày 14/5 nhiều điểm di tích lịch sử như Văn miếu Quốc Tử Giám, nhà tù Hỏa Lò, Đền Ngọc Sơn,... trên địa bàn TP. Hà Nội đã mở cửa đón du khách. Tại các địa điểm này, du khách trước khi vào tham quan đều phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng cồn sát khuẩn theo quy định phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.

Trước đó, trả lời báo chí ông Nguyễn Doãn Văn - Trưởng Ban quản lý di tích danh thắng Hà Nội cho biết: “Trong thời gian tạm đóng cửa, chúng tôi vẫn thường xuyên vệ sinh khử khuẩn toàn bộ di tích. Việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh được Ban quản lý quan tâm, từ việc trang bị đồ phòng dịch cho nhân viên đến việc hướng dẫn du khách rửa tay, khử khuẩn… sẽ thường xuyên thực hiện”.

Ghi nhận tại Khu di tích nhà tù Hỏa Lò, hoạt động dấu ấn đầu tiên trong việc mở cửa trở lại là trưng bày chuyên đề “Khát vọng tự do”. Trưng bày kể câu chuyện về những chiến sĩ kiên trung, không chịu ch*t mòn nơi ngục tù thực dân, đế quốc, quyết tâm vượt ngục để trở về với cách mạng, với nhân dân. 3 nội dung trưng bày gồm: Xiềng xích; Tung cánh giữa màn đêm và Khúc ca hòa bình.

Đại diện Ban quản lý di tích nhà tù Hỏa Lò cho biết, tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm phòng ngừa sự lây lan của dịch Covid-19, Ban quản lý di tích nhà tù Hỏa Lò đã thực hiện vệ sinh khử trùng toàn bộ khu vực trong và ngoài khuôn viên Di tích theo hướng dẫn của Bộ Y tế, bố trí nước rửa tay diệt khuẩn tại khu vực quầy bán vé, tại cổng soát vé; bố trí bồn rửa tay, xà phòng diệt khuẩn tại nhiều vị trí trong khuôn viên di tích, có nhân viên tiếp đón, hướng dẫn khách sử dụng..

Théo đó, 100% cán bộ nhân viên của đơn vị đều kiểm tra thân nhiệt hàng ngày, đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn khi phục vụ khách, kiểm tra thân nhiệt cho khách trước khi vào tham quan. Đề nghị 100% du khách đeo khẩu trang theo quy định. Đối với đoàn thì phải đảm bảo số lượng dưới 20 người/đoàn. Đồng thời, cử cán bộ theo dõi, lưu lại thông tin của khách để báo cáo kịp thời với Y tế phường trong trường hợp khách có biểu hiện nghi nhiễm Covid – 19.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại khu di tích nhà tù Hỏa Lò và Văn miếu Quốc Tử Giám trong sáng nay 14/5.

Thái Quang

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/hom-nay-nhieu-di-tich-o-ha-noi-mo-cua-tro-lai-post79186.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY